ClockThứ Tư, 05/12/2018 08:57

Không làm trái tim thêm tổn thương

TTH - Đến Khoa Ngoại lồng ngực tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế, tôi được nghe nhiều người kể về thái độ phục vụ ân cần chu đáo của bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên của khoa.

Niềm vui của bác sĩ SơnBác sĩ chuyên khoa: Cần được qui định rõ trong Luật Giáo dục đại họcKhám, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người nghèo ở xã Hương Thọ

Ông Đ.V. C kể: Nhà ông ở Huế, mấy ngày trước điều trị bệnh tim ở Bệnh viện Trung ương Huế. Khi kiểm tra lại, thấy tim bị giảm chức năng hoạt động 40%, hở van hai lá kèm các bệnh lý đái tháo đường, huyết áp cao, ông chuyển qua Khoa Ngoại lồng ngực tim mạch với tâm trạng hoảng hốt, lo sợ. Vừa vào phòng hành chính khoa, ông C. cảm thấy nhẹ nhàng hơn bởi sự tiếp đón của bác sĩ, điều dưỡng. Lúc làm thủ tục nhập viện, bác sĩ khám hỏi thăm tình trạng sức khỏe bệnh nhân cẩn thận, kỹ lưỡng, tận tình chỉ bảo việc nạp tiền, thẻ bảo hiểm. Ông được chị hộ lý đưa về phòng điều trị và đưa chăn màn với thái độ nhẹ nhàng. Một lúc sau, bác sĩ đến khám rồi ân cần tư vấn cho bệnh nhân về chế độ nghỉ, ăn uống. Sau đó ông C. đi ăn sáng khoảng 30 phút, khi trở về phòng, một nữ điều dưỡng bước tới, vui vẻ nói: “Con là điều dưỡng V., được phân công làm việc phòng của chú ngày hôm nay. Con đem thuốc tới hai lần cho chú nhưng không gặp. Giờ con gửi lại thuốc cho chú. Lần sau, chú ra khỏi phòng bệnh, nhớ báo tin cho bác sĩ trong khoa biết”. Chị V. nói chuyện thân tình một lúc với bệnh nhân rồi về lại làm công việc của mình.

“Ngay buổi đầu tiên, bác sĩ, điều dưỡng và cán bộ nhân viên của khoa đã dành cho tôi tình cảm quý mến, xua đi cảm giác nặng nề, lo sợ khi mới bước chân vào Khoa Ngoại lồng ngực tim mạch”. Ông C. cảm động nói. Sáng hôm sau, chị hộ lý đưa ông C. đi làm xét nghiệm, không có người nhà đi cùng, chị đã tận tình đẩy xe và chuyện trò vui vẻ khiến ông C. quên đi cảm giác mệt mỏi.

Nghe xong chuyện của ông C., bà N. ở Núi Thành, Quảng Nam cho biết: Bà N. cũng đang chờ để thực hiện đặt Stent mạch vành, mới nhập viện ngày thứ ba, rất lo lắng, nhưng các bác sĩ và điều dưỡng ngày nào cũng động viên, dặn dò chu đáo nên bà yên tâm hơn. Suốt thời gian ở đây, bà N. chưa nghe ai to tiếng khi bà lỡ sơ suất.

Người viết bài này từng điều trị bệnh ở một bệnh viện lớn ở nơi khác, chứng kiến việc tiêu cực của bác sĩ ở đó, lại thấy ấm lòng, tin tưởng vào y đức của người thầy thuốc của Khoa Ngoại lồng ngực tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế.

Chợt nhớ về câu nói của bác sĩ của khoa hôm trước tôi đã gặp khi đi thăm một người thân đã điều trị ở đây: “Bệnh nhân bị bệnh tim đã vào điều trị ở bệnh viện là trái tim đã bị đau đớn, vì vậy bác sĩ, điều dưỡng phải quan tâm chăm sóc họ tốt hơn, không thể làm họ tổn thương hơn nữa. Điều ấy sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân”.

Đinh Hoàng Xuân Hồng

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
LT
Lê Tấn Tín - 16/08/2023 15:02
Mình là bệnh nhân (bn) mới vừa được mổ tim tại đây thì theo đánh giá của mình là từ các cô lao công đến các cô chị điều dưỡng, bác sĩ cho đến bác trưởng khoa ngoại lồng ngực điều tiếp đón điều trị thăm khám cho bn rất tận tình chu đáo,bn cảm thấy ấm lòng và an tâm khi đến với BVTW Huế, mình cảm ơn đến tất cả các nhân viên bác sĩ cùng với ekip ca mổ cho mình thật nhiều sức khỏe

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút nguồn nhân lực bác sĩ ở Thừa Thiên Huế

“Đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân là đầu tư cho phát triển...”. Thực hiện quan điểm ấy của Đảng, những năm qua, ngành y tế Thừa Thiên Huế luôn quan tâm đến yếu tố con người, chú trọng việc phát triển, thu hút nguồn nhân lực y tế nói chung, nguồn nhân lực bác sĩ nói riêng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

Thu hút nguồn nhân lực bác sĩ ở Thừa Thiên Huế
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
“Trái tim xanh” sẻ chia giọt máu hồng

Phong trào hiến máu tình nguyện được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xây dựng, phát triển bền vững, lan tỏa sâu rộng với những mô hình, cách làm thiết thực và hiệu quả.

“Trái tim xanh” sẻ chia giọt máu hồng
Return to top