ClockThứ Tư, 13/05/2015 10:29

Không lẽ “phép nước” thua “quyền làng”?

TTH - Ông Doãn Đức Định trú tại thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc tiếp tục gửi đơn đến Báo Thừa Thiên Huế tố cáo hành vi phá hoại tài sản, uy hiếp đe dọa tính mạng gia đình ông của một số đối tượng.

Chính quyền xã “à ơi”

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế số 3525 ngày 7/4/2015 đăng bài viết “Hủy quyết định tạm đình chỉ thi công xây dựng”. Bài viết phản ánh gia đình ông Doãn Đức Định tiến hành xây dựng nhà trên thửa đất đã được UBND huyện cấp “sổ đỏ” và cấp “giấy phép xây dựng tạm”. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến đã ban hành quyết định tạm đình chỉ vào ngày 12/3/2015 với lý do xây dựng trên đất đang tranh chấp. Sau khi xem xét, xác minh, ngày 30/3/2015, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến ban hành quyết định thu hồi và hủy quyết định tạm đình chỉ nói trên.
Ông Định bức xúc, hoang mang trước việc thửa đất và đường vào nhà ông bị rào trái pháp luật, nhưng đến nay vẫn không được giải quyết.
Quá trình làm việc với PV Báo Thừa Thiên Huế, ông Hồ Hữu Phúc, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến giải thích: Khi gia đình ông Định mở móng xây dựng, một số người dân sợ hướng công trình vệ sinh làm ảnh hưởng đến không gian tâm linh của đình làng nên xảy ra tình trạng hô hào, đánh trống, rào đường, đập phá máy trộn bê tông…Trước tình hình “nóng” đó, chính quyền địa phương tạm thời có “phương án” tạm dừng việc thi công một thời gian để giải quyết. Chủ tịch UBND xã cũng khẳng định sẽ xử lý, tháo dỡ hàng rào mà các đối tượng trong thôn đã rào thửa đất, rào đường đi vào nhà ông Định bất hợp pháp.
Tuy nhiên, kể từ ngày Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến “hứa hẹn” đến nay hàng rào vẫn y nguyên. Ông Hồ Hữu Phúc “thanh minh”, chiều 31/3/2015, lực lượng cán bộ UBND xã ra hiện trường để lập biên bản và tiến hành tháo dỡ hàng rào, nhưng dân làng (thực chất là chỉ một số đối tượng) lại kéo ra, đánh trống phản ứng, nên không thể thực hiện tháo dỡ được. Một câu hỏi được đặt ra là: Chính quyền và Công an xã Lộc Tiến “bó tay” trước hành vi vi phạm pháp luật hay cố tình “ngó lơ”, bỏ mặc cho hành vi sai phạm lộng hành, gây mất niềm tin trong người dân?
 
Lập hồ sơ xử lý đối tượng vi phạm
Sau khi gia đình ông Định tiếp tục có đơn tố cáo gửi đến Công an huyện Phú Lộc (và nhiều cơ quan cấp trên), ngày 27/4/2015, Công an huyện Phú Lộc đã có Thông báo số 211 trả lời với nội dung: “Vụ việc xảy ra chưa có dấu hiệu cấu thành tội phạm, chỉ ở mức độ xử lý hành chính. Qua đấu tranh với các đối tượng Trương Văn An Lạc, Nguyễn Ngộ, Nguyễn Hưởng, Nguyễn Ánh, Bùi Điệt, Bùi Bản, Bùi Chư, các đối tượng đã thừa nhận hành vi tụ tập đông người, hô hào, đánh trống, rào đường, đập phá máy trộn bê tông, đe dọa người khác (ông Định) là sai pháp luật. Hành vi của các đối tượng vi phạm vào điểm đ, khoản 2 Điều 5 Nghị định 167/2013 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội…; Bàn giao hồ sơ cho Công an xã Lộc Tiến xử lý hành chính theo thẩm quyền, lưu hồ sơ theo dõi, quản lý”.
Công an huyện Phú Lộc chỉ đạo Công an xã Lộc Tiến tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương vận động, giải thích pháp luật cho những người liên quan, không để xảy ra vi phạm về an ninh trật tự, đồng thời tổ chức lực lượng tháo dỡ hàng rào…Vậy nhưng, theo thông tin gia đình ông Doãn Đức Định cung cấp ngày 11/5, vấn đề ông phản ánh vẫn chưa được chính quyền và Công an xã Lộc Tiến giải quyết.
Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top