ClockThứ Năm, 26/01/2017 14:07

Không lo thiếu máu phục vụ điều trị dịp Tết Nguyên đán

Viện Huyết học truyền máu Trung ương cho biết, dự kiến trong dịp Tết cả nước cần khoảng 125.000 đơn vị máu phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Hiện, lượng máu thu được từ các nguồn đảm bảo đáp ứng tối thiểu nhu cầu truyền máu của các bệnh viện trong dịp Tết.

Các bạn trẻ ở huyện Sóc Sơn- Hà Nội tham gia hiến máu dịp trước Tết

Theo Bộ Y tế, đến ngày 25/1, việc phân bổ máu  từ các cơ sở tiếp nhận máu đến các bệnh viện trong cả nước đã hoàn thành, sẵn sàng phục vụ cấp cứu, điều trị trong dịp Tết Nguyên đán. Máu không chỉ được dự trữ tại bệnh viện mà còn ở các cơ sở tiếp nhận máu. Riêng tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, ngoài việc cung cấp đủ lượng máu dự trữ trong 10 ngày cho khoảng 170 bệnh viện trong kho của Viện vẫn còn gần 8.000 đơn vị máu dự trữ.

Bác sỹ Ngô Mạnh Quân, Trưởng khoa vận động và tổ chức hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, sự kiện hiến máu tình nguyện quy mô lớn gần đây nhất là Chương trình Chủ nhật Đỏ vừa kết thúc sau hơn 2 tuần triển khai, đã thu được gần 32.000 đơn vị máu: “Lượng máu tiếp nhận được từ dịp trước Tết năm nay tăng so với những năm trước, đảm bảo dự trữ đủ lượng máu dự trữ tối thiểu cho điều trị và dự phòng cho cấp cứu tai nạn thảm họa.

Lượng máu đủ dự phòng cho cấp cứu tai nạn thảm hỏa

Đối với một chế phẩm từ máu là tiểu cầu với đặc điểm là chỉ dự trữ và bảo quản được từ 3 đến 5 ngày nên các cơ sở truyền máu lớn đều có phương án kêu gọi, huy động người hiến máu đến để hiếu tiểu cầu trong những ngày Tết, như Việt Huyết học- Truyền máu Trung ương thì trong tất cả những ngày Tết đều có kíp trực để lấy máu từ những người hiến tiểu cầu”.

Cũng theo Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, đáp ứng nhu cầu truyền máu thường tăng sau Tết Nguyên đán, Ban chỉ đạo quốc gia về hiến máu tình nguyện sẽ tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ 10 với hàng loạt ngày hội hiến máu được tổ chức tại các tỉnh, thành phố trong cả nước vào 2 tuần cuối của tháng Giêng và buổi tổng kết dự kiến diễn ra ngày 18/2 tại Hà Nội.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến

Chiều 15/3, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thực hiện 4 ca can thiệp tim mạch khó sử dụng các phương tiện công nghệ cao, trong đó 2 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công ty Boston Scientific hỗ trợ các dụng cụ và phương tiện hiện đại trị giá hàng chục triệu đồng.

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến

TIN MỚI

Return to top