ClockThứ Bảy, 16/09/2017 13:21

Không nên...

TTH - Nghe tin mẹ của người bạn bị ốm, phải đưa từ quê vào Huế nhập viện điều trị, chúng tôi sắp xếp thời gian vào thăm.

Điều trị đã được hơn tuần, bệnh thuyên giảm nhiều. Ăn được, ngủ tốt, đặc biệt là... thèm nói chuyện. Vậy là dù còn có công việc, nhưng chúng tôi thật khó lòng dứt ra khỏi câu chuyện của bà. Bà kể đủ thứ, từ chuyện đau ốm thế nào, nhập viện ra sao, cô y tá này dễ thương, bà bác sĩ kia khó tính... Hết chuyện bệnh viện, bà lôi chuyện gia đình ra tiếp tục... chiêu đãi. Kể say sưa lớp lang từ ông chồng cho đến từng đứa con một. Lúc nói đến bạn tôi, bà tỏ ra âu yếm mãn nguyện:

- Nó là thằng út nhưng có hiếu nhất nhà. Hễ có dịp về thăm là mua cái này cái kia cho mẹ. Không về thì điện thoại hỏi thăm. Vô nằm viện đây một tay nó chạy tới chạy lui lo hết thủ tục, con vợ nó thì ngày ngày cơm cháo bới vô. Bù cho mấy thằng anh và mấy con dâu ở quê, toàn là thứ vô tích sự...

Chúng tôi đứa nào cũng gật gật và khen bà ở hiền gặp lành, có cậu con út hiếu hạnh giỏi giang... rồi chớp thời cơ cầm tay lắc lắc xin phép rút. Bà cảm ơn và tỏ vẻ tiếc nuối vì cuộc trò chuyện đang hồi cao trào.

Ra khỏi phòng, một chị bạn vừa đi vừa lẩm bẩm như nói một mình: "Về chứ không thì biết bao giờ cho hết chuyện. Trong phòng còn có nhiều bệnh khác, để người ta còn nghỉ". Ngừng một lát, chị lại tiếp tục... lẩm bẩm: "Mà bà cụ cũng phiền thật, vợ chồng cậu út ở thành phố có điều kiện, rành đường rành sá, mẹ ốm vào nằm viện không lo thủ tục, bới xách thì còn ai? Anh em toàn ở quê cả, một nắng hai sương, vô chốn đô thị lơ ngơ biết chi mà trú trớ. Nghe bà cụ chê mà tội nghiệp. Sao cụ không nghĩ có khi cả đời cụ mới vào viện một lần, còn ngoài kia, ngày ngày cơm nước, rồi gặp lúc trái gió trở trời nhức đầu sổ mũi, rồi đủ thứ phương này việc khác... có phải mấy đứa ở quê gánh không. Cứ một út hai út, anh em ở quê nghe được người ta tủi, rồi không khéo lại vì thế mà lục đục, sứt mẻ tình cảm. Làm mẹ như thế, không nên...".

Hy Khả

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top