ClockThứ Ba, 21/05/2019 13:15

Không ngại gian khổ

TTH - Thường xuyên có mặt tại những nơi khó khăn, nguy hiểm nhất; nhiều lần đứng giữa lằn ranh sinh tử, Thượng úy Lê Văn Kỳ, cán bộ Đội Công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CSPCCC, CNCH) Công an tỉnh được tôi luyện thêm bản lĩnh.

Trách nhiệm với dân

Thượng úy Lê Văn Kỳ (bên phải) hướng dẫn, huấn luyện chiến sĩ các kỹ năng trong công tác cứu nạn cứu hộ

Thượng úy Lê Văn Kỳ chia sẻ: Quán triệt và thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với anh cũng như những đồng đội chính là việc không ngại gian khổ, hiểm nguy, sẵn sàng băng mình vào những nơi nguy hiểm nhất để thực hiện nhiệm vụ CNCH mỗi khi có yêu cầu.

Mới đây, khi đang ứng trực tại đơn vị, Thượng úy Kỳ nhận được tin báo về vụ tai nạn (do các nạn nhân đi ngược thác lên phía thượng nguồn) xảy ra tại thác Đá Bàng, thuộc khu vực Suối Voi, địa phận xã Lộc Tiến (Phú Lộc) làm 3 người nước ngoài thương vong, anh cùng đồng đội khẩn trương đến hiện trường. Do đêm tối, khu vực bị nạn lại là vùng núi rừng rất hiểm trở, anh đã vượt hơn 4km rừng núi, vừa đi vừa mở đường để tiếp cận và cứu người bị nạn. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ, anh đưa được người bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Thường xuyên đối mặt với những tình huống nguy hiểm như: cứu người trong hỏa hoạn, các vụ tai nạn giao thông, tai nạn lao động, đuối nước,… Thượng úy Kỳ luôn xác định tinh thần làm việc phải khẩn trương, không ngại huy hiểm để mong kịp thời ứng cứu người bị nạn. Trong quá trình công tác, nhiều lần anh đã quên mình cứu người, được nhiều người trân trọng, biết ơn.

Anh H.N.T, 38 tuổi, trú tại Nhật Lệ (TP. Huế) cho biết: Tôi là nạn nhân trong một vụ tai nạn giao thông, bị gãy chân, mất nhiều máu. Do bị kẹt lại ở cabin xe nên việc cấp cứu rất khó khăn. Rất may mắn khi có Thượng úy Kỳ nhiệt tình, khẩn trương cứu nạn mới sớm đưa tôi ra khỏi nơi kẹt để cấp cứu.

Từ năm 2018 đến nay, Thượng úy Lê Văn Kỳ đã trực tiếp tham gia CNCH hàng chục vụ việc, cứu trên 10 người ra khỏi những đám cháy, vụ đuối nước và tai nạn.

Thượng tá Phan Thanh Phong, Trưởng phòng CSPCCC, CNCH Công an tỉnh nhận xét: Thượng úy Lê Văn Kỳ là cán bộ trẻ nhiệt huyết, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền anh đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" và được nhận nhiều bằng khen, giấy khen do các cấp trao tặng. Thượng úy Kỳ cũng là tấm gương tuổi trẻ tiêu biểu trong phong trào “Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và thực hiện Chỉ thị 05về  học Bác.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm

Ngày 18/2, hơn 40 cán bộ, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Huế đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học truyền máu (TTHHTM) Bệnh viện Trung ương (BVTW Huế). Đây là lần đầu tiên siêu thị tham gia hiến máu quy mô đầu năm mới.

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm
Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên

Sinh năm 1994, tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng cô giáo Hồ Thị Dói, người đồng bào Pa Cô, giáo viên Trường mầm non Hương Lâm, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, luôn được đồng nghiệp và học sinh hết lòng yêu mến.

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên
Chi hội phó năng động, nhiệt huyết

“Năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm với mỗi công việc được giao…” là nhận xét chung của cán bộ, hội viên Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị khi nhắc đến Thượng úy QNCN Phan Thị Ngọc Anh, nhân viên Ban Tuyên huấn, Chi hội phó Hội Phụ nữ Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh.

Chi hội phó năng động, nhiệt huyết
Thầy giáo dũng cảm cứu người trong lũ dữ

Thầy giáo Lê Ngọc Thùy, giáo viên môn toán Trường THPT Hương Vinh đã bất chấp hiểm nguy cứu được 3 người bị nước lũ cuốn trong vụ lật chìm ghe làm 2 mẹ con chết đuối diễn ra vào sáng 15/11 tại Đập Hậu – Sông Đào thuộc địa bàn phường Hương Vinh, TP. Huế.

Thầy giáo dũng cảm cứu người trong lũ dữ
Return to top