ClockThứ Sáu, 03/08/2018 12:00

Không ngại hiểm nguy

TTH - Với đặc thù công việc là luôn đối mặt với hiểm nguy, nhưng dù bất kỳ hoàn cảnh nào Thượng uý Hoàng Trọng Tám, cán bộ Đội Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cũng luôn cùng đồng đội dũng cảm, mưu trí, quyết liệt tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ bình yên cuộc sống cho Nhân dân.

Vì cuộc sống bình yênBiên giới bình yênChủ công trong tấn công, trấn áp tội phạm

Thượng úy Hoàng Trọng Tám

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang, chuyên ngành Cảnh sát Đặc nhiệm, anh Hoàng Trọng Tám (quê ở xã Vinh Phú, huyện Phú Vang) được phân công nhiệm vụ tại Đội Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh. Liên tục trong thời gian gần đây, anh và các đồng đội đã kịp thời tiếp cận, khống chế, bắt giữ nhiều đối tượng ngáo đá nguy hiểm.

Thượng úy Hoàng Trọng Tám kể lại, khi nhận thông tin về việc có một đối tượng leo lên mái nhà, cầm dao tự dí vào bụng, gây hoảng loạn cho nhiều người dân ở kiệt 254 đường Phan Chu Trinh (TP. Huế), chúng tôi nhanh chóng đến hiện trường. Thấy đông người, đối tượng liên tục di chuyển trên các mái nhà lợp ngói, tồn mục nát nên rất nguy hiểm. Bằng sự khôn khéo, tôi và các đồng nghiệp đã sớm khống chế được đối tượng, đưa về trụ sở công an để đấu tranh, lấy lời khai và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thượng úy Hoàng Trọng Tám cũng là người cùng đồng đội khống chế, bắt giữ thành công đối tượng “ngáo đá” Ngô Thanh Tĩnh (37 tuổi, trú tại phường Vỹ Dạ, TP. Huế) cầm dao xông vào Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế, khống chế một nữ nhân viên gây xôn xao dư luận. Với Thượng úy Hoàng Trọng Tám, những vụ việc trên chỉ là một trong hàng trăm vụ việc mà anh cùng đồng đội phải đối mặt hàng ngày.

Ngoài việc ứng trực xử lý tin báo đến Cảnh sát 113, Thượng úy Tám còn tích cực tham gia công tác tuần tra, kiểm soát nhằm phòng ngừa các loại tội phạm và đảm bảo trật tự trên các tuyến đường và địa bàn công cộng. Anh đã nhiều lần phối hợp bắt giữ các đối tượng cướp giật, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng...

Cách đây không lâu, Thượng úy Hoàng Trọng Tám cùng đồng đội phối hợp với quần chúng nhân dân kịp thời truy bắt đối tượng Cao Đăng Vũ (38 tuổi, trú tại huyện Phú Lộc), có hành vi trộm cắp tài sản tại đường Lê Lợi. Vũ là đối tượng đã có 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. 

Thượng úy Hoàng Trọng Tám tâm sự: “Mỗi khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, bất kể nắng mưa, sớm tối, tôi cũng luôn cùng đồng đội nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ngăn chặn, giải quyết vụ việc. Với những cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát 113 như chúng tôi, cơm ăn nửa bữa, ngủ nửa giấc là chuyện thường ngày. Khi có lệnh là phải nhanh chóng lên đường”.

Trung tá Bùi Quang Tri, Đội trưởng Đội Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đánh giá: “Thượng úy Hoàng Trọng Tám là chiến sĩ trẻ tâm huyết với nghề, luôn lắng nghe và chịu khó học hỏi, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đấu tranh phòng chống tội phạm luôn thể hiện bản lĩnh mưu trí, dũng cảm, nhanh nhạy, sẵn sàng tấn công trấn áp các đối tượng vi phạm pháp luật. Anh là một trong những cá nhân điển hình của  Đội Cảnh sát 113. Không những thế, Hoàng Trọng Tám còn là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở, Bí thư Chi đoàn Đội Cảnh sát 113 năng nổ, nhiệt tình, là hạt nhân đoàn kết trong đơn vị”.

“Thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát 113 đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự được Nhân dân đánh giá cao và đồng tình ủng hộ. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của Thượng úy Hoàng Trọng Tám. Với những nỗ lực trong quá trình công tác, Thượng uý Hoàng Trọng Tám liên tục được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều lần được Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, Giám đốc Công an tỉnh tặng các loại bằng khen, giấy khen”, Thượng tá Hoàng Thị Mai, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết.  

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Bình yên ngồi xuống

Tôi ân cần dẫn bạn đến những quán cà phê vườn thoáng đãng giữa lòng Cố đô. Thương hiệu của Huế là thành phố xanh, là thành phố sống chậm nên thiếu gì nơi chốn để bạn trải nghiệm một nếp sống thong dong.

Bình yên ngồi xuống
Return to top