ClockThứ Ba, 14/05/2019 10:58

Không quay lại lần hai

TTH - Cuối tuần, có vài người bạn từ phương xa đến, được thể “đội chủ nhà Huế” tụ tập, ăn sáng, cà phê.

Đi may áo dài, gặp thái độ “ngắn”

Không gian quán cà phê không rộng lắm nhưng có điều hòa, khá mát nên đông khách. Hội bạn 7 người phải kê hai bàn sát nhau mới đủ chỗ ngồi. Giở menu, mọi người đợi nhân viên đến gọi thức uống. Không có giấy bút, cô nhân viên nghe xong yêu cầu rồi đến nhập vào ipad, lần lượt hết người này đến người kia. Đợi hơn 30 phút vẫn không thấy thức uống mang ra, sốt ruột, một người trong nhóm gọi nhân viên thắc mắc nhưng không nhận được hồi đáp. Người khác giục, chưa có cà phê có thể cho thêm vài ly trà đá. Và câu này được lặp lại nhiều lần nhưng cũng không có lý trà đá nào được mang ra, dù bàn có 7 người nhưng mới chỉ có 3 ly trà đá.

Đã đến rồi cố gắng đợi thêm chút nữa! Một người trong nhóm động viên trước sự ức chế dần hiện khuôn mặt của vài người. Song, những bực bội đó nhanh chóng được xua đi qua những câu chuyện vui, kỷ niệm xưa được kể lại. Đương lúc mọi người đang nói cười vui vẻ, một cậu thanh niên trẻ (chừng như là quản lý của quán) ra nhắc chúng tôi nói chuyện nhỏ lại vì ảnh hưởng người xung quanh. Dù khá chưng hửng nhưng mọi người cũng chấp hành. Đáng buồn là khi chúng tôi dường như im lặng thì những bàn kế bên, đa số là các cô cậu thanh niên nói chuyện, xem phim, cười đùa lấn át cả tiếng nhạc nhưng không thấy ai nhắc nhở.

Sự ức chế càng lên đến cao trào khi thức uống được mang ra sau nhiều lần thúc giục. Gần như không có món nào làm đúng yêu cầu của khách. Cà phê ít sữa, sinh tố ít đường, không đá… đều được làm theo kiểu thông dụng nhất mà quán có chứ không phải theo khách yêu cầu. Đến nước này, cả nhóm chỉ biết lắc đầu ngao ngán và tự nhủ sẽ không bao giờ quay lại quán này lần hai.

Có người tặc lưỡi: Thời buổi người bán nhiều hơn người mua mà thái độ làm ăn thiếu chuyên nghiệp, coi thường khách như thế thì làm sao lâu dài, bền bỉ được.

Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Return to top