ClockThứ Ba, 24/07/2018 19:14

Không thể khôi phục dữ liệu nếu MacBook Pro 2018 hỏng

Một số lưu ý tiếp theo về chiếc máy tính mới nhất của Apple sau lỗi phát sinh nhiệt quá mức cần thiết, cổng trích xuất dữ liệu đã được Táo khuyết loại bỏ.

MacBook Pro 2018 là laptop có ổ SSD nhanh nhất hiện nayApple lặng lẽ công bố MacBook Pro 2018 cải tiến bàn phím

Hồi đầu tháng này, Apple lặng lẽ tung ra bản nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình trên chiếc MacBook Pro. Theo đó phiên bản 2018 không khác biệt nhiều về ngoại hình so với phiên bản trước, thay vào đó Apple tiến hành cập nhật bộ vi xử lý core i9 của Intel, nâng dung lượng RAM / bộ nhớ trong hay thay đổi thiết kế bàn phím butterfly (cánh bướm) giảm tiếng ồn và đỡ bám bụi hơn…

Sau một số lỗi về nhiệt được phát hiện trên chiếc máy tính mới, iFixit mới đây công bố một số thay đổi nhỏ về vật lý bên trong MacBook 2018. Apple chính thức loại bỏ cổng trích xuất dữ liệu được các kỹ thuật viên chuyên dùng để khôi phục dữ liệu nếu máy tính hư hoặc hỏng. Trước đó cổng trích xuất từng được Apple trang bị trên dòng MacBook 2016 vì ổ SSD đã được hàn cố định trên bo mạch chủ (trừ phiên bản không touchbar đầu tiên). Việc loại bỏ này đồng nghĩa nếu mainboard MacBook 2018 bị hư thì người dùng không thể tiến hành cứu dữ liệu.

Apple không giải thích cụ thể việc loại bỏ nhưng nhiều khả năng hãng muốn tăng cường bảo mật khi chip Apple T2 mới trên MacBook 2018 có độ bảo mật cực kỳ cao, mã hóa dữ liệu ngay trên ổ SSD và nếu dữ liệu bị chuyển trái phép ra bên ngoài máy tính thì cũng không thể đọc được.

Hiện nếu thường xuyên lưu trữ dữ liệu quan trọng trên ổ cứng MacBook 2018, hãy chắc rằng bạn đã backup (sao lưu) một cách cẩn thận bằng Time Machine hay qua đám mây nhằm tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Theo nghenhinvietnam.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
Dạy văn không thể áp đặt kiến thức và cảm xúc

Chưa bao giờ việc học văn và dạy văn lại đứng trước một tình thế đầy mâu thuẫn như hiện nay. Sách giáo khoa, phương tiện học tập phong phú, đội ngũ thầy cô giáo nhiệt huyết nhưng môn văn lại bị "giảm sút uy tín". Sự chuyên tâm và say mê của người đi học có chiều hướng suy giảm.

Dạy văn không thể áp đặt kiến thức và cảm xúc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top