ClockThứ Năm, 25/04/2019 10:17

Không tiền mua thuốc, bé có nguy cơ bị tàn tật

TTH - Đó là cháu Nguyễn Viết Nguyên Phương (4 tuổi) ở số nhà 73 đường Nguyễn Văn Linh, phường Hương Sơ, TP. Huế.

Đức Phú, Đức Phúc cần giúp đỡMẹ con chị Ty đã nhận được sự giúp đỡHoàn cảnh đáng thương của 3 chị em gái

Bé Nguyên Phương

Nguyên Phương sinh ra bình thường như những em bé khác, nhưng khi được một tuổi rưỡi thì cháu bắt đầu đau và hay khóc. Các khớp tay, chân sưng không bình thường và chỉ khoảng 3-4 tháng sau thì cháu không còn đi lại được. Gia đình đưa Nguyên Phương nhập viện và được các bác sĩ chẩn đoán là bệnh viêm khớp thiếu niên.

Suốt một năm, Nguyên Phương được các y, bác sĩ Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Trung ương Huế) chăm sóc, điều trị nhiệt tình nên may mắn cháu đã có thể chập chững bước đi được. Nhưng việc điều trị cho Nguyên Phương buộc phải dừng lại vì gia đình không còn khả năng về kinh tế. Sự gián đoạn điều trị sau hơn nửa năm qua đã khiến cho đôi chân của Nguyên Phương không thể cử động được. Cháu bé chỉ ngồi một chỗ vì bệnh tái phát.
 Các bác sĩ trực tiếp điều trị cho Nguyên Phương cho biết, trường hợp của bệnh nhi này nếu được điều trị liên tục trong thời gian dài bằng một loại thuốc sinh học thì bệnh mới có thể cải thiện và không để lại di chứng. Ngược lại, nếu việc điều trị gián đoạn sẽ khiến liệu trình không mang lại kết quả, dẫn đến cứng các khớp tay chân, người bệnh sẽ không thể đi lại cũng như mất chức năng cầm nắm. 


Bệnh của Nguyên Phương không phải không có thuốc chữa, nhưng giá cả rất cao trong khi hoàn cảnh của gia đình cháu lại hết sức khó khăn. Loại thuốc điều trị cho bé có giá khoảng 7 triệu đồng/lọ, bảo hiểm y tế chi trả 60%, số còn lại gia đình phải tự túc. Một liệu trình điều trị (một năm) gồm 24 lần chích thuốc, với tổng số tiền 84 triệu đồng. Hiện mẹ của Nguyên Phương làm nghề uốn tóc, cha cháu là thợ mộc nhưng chỉ làm công, công việc không ổn định. Nguyên Phương là con trong gia đình có 3 anh chị em và đều còn rất nhỏ. Cả nhà 5 người vẫn còn sống trong ngôi nhà thuê, nên để có đủ tiền chữa bệnh cho Nguyên Phương đối với gia đình là nằm ngoài khả năng. Để đưa con đi bệnh viện chữa trị đợt trước, ba mẹ Nguyên Phương đã vay mượn hầu hết người thân quen, bạn bè và hiện vẫn chưa trả hết nợ…

Ngưng điều trị vì không còn tiền mua thuốc, Nguyên Phương lại bị bệnh viêm khớp hành hạ từng ngày. Các khớp cổ tay, ngón tay, gối, cổ chân đau nhức khiến cháu chỉ ngồi được một chỗ và không thể cầm nắm được. Mọi sinh hoạt, từ vệ sinh, ăn uống, di chuyển đều phải có người giúp; tiên liệu nếu không được chữa trị kịp thời cháu sẽ trở thành người khuyết tật. Khi chúng tôi đến thăm, trông cháu cứ vô tư như không có chuyện gì xảy ra...

Sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm lúc này đối với gia đình cháu Nguyên Phương sẽ thật quý báu và ý nghĩa. Địa chỉ liên hệ: chị Trương Thị Nhung (mẹ cháu Nguyên Phương), điện thoại 0384465731, hoặc Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế, điện thoại 0914078282.

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top