ClockThứ Năm, 13/06/2019 15:31

Khu dân cư Xạ Điêu - Tân Lập sẽ có điện, nước trong năm 2019

TTH - Khu dân cư Xạ Điêu - Tân Lập (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) được đấu giá vào cuối năm 2016 nhưng đến nay hạ tầng điện, nước vẫn chưa có.

Khu tái định cư Eo Bầu - Thượng Thành: Người một đằng, hộ khẩu một nẻoKhu định cư Kăn Hoa thiếu nước sạch sinh hoạt

Khu dân cư Xạ Điêu - Tân Lập chưa triển khai thi công hạ tầng cấp điện, nước, khiến người dân khó khăn trong xây dựng nhà ở

Ông Lê Xuân Toán, trú tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền cho biết, năm 2016, UBND thị trấn tổ chức đấu giá đất tại vùng Xạ Điêu - Tân Lập. Ông đã tham gia và trúng1 lô đất diện tích 450m2, giá 230 triệu đồng. Tuy nhiên, khu dân cư chỉ mới triển khai làm đường cấp phối, chưa thi công hạ tầng điện, nước nên đến nay ông vẫn chưa xây dựng nhà. Trong khi thời điểm đấu giá đất, UBND thị trấn cho biết là sẽ đầu tư hạ tầng đầy đủ.

Ông Phan Văn Hưng, quê Quảng Bình, công nhân Công ty cổ phần CP Việt Nam, chi nhánh Phong Điền và lấy vợ làm cùng công ty. Xác định sẽ lập nghiệp ở đây lâu dài nên khi đấu giá đất tại vùng Xạ Điêu – Tân Lập, ông đã tham gia và trúng lô đất diện tích 250m2 với giá 145 triệu đồng. Năm 2019, ông xây dựng nhà nhưng gặp rất nhiều khó khăn do điện và nước không có. Để xây dựng được nhà ông đã phải đầu tư thêm 7 triệu đồng tiền dây điện và 6 triệu đồng tiền ống nước để bắc điện, nước từ ngã ba Tân Lập, cách nhà 450m.

Theo ông Hưng, do đường dây điện xa, lại dùng cọc tre để chạy nên rất lo lắng khi mùa mưa bão về.  Như nhiều người dân khác, ông Hưng mong chính quyền sớm đầu tư hệ thống hạ tầng điện, nước như cam kết với các hộ dân khi đấu giá.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, Khu dân cư Xạ Điêu - Tân lập được chia làm 3 khu A, B và C với tổng số 93 lô. Các hộ trúng đấu giá đất đã được cấp GCNQSDĐ. Tuy nhiên, đến nay chỉ có 3 nhà xây dựng nhà ở trên khu dân cư này.

Bà Dương Thị Phương, một người dân đã xây dựng nhà ở khu dân cư Xạ Điêu - Tân Lập than thở: Xây dựng nhà, gia đình phải đào giếng khoan để lấy nước. Tuy nhiên, nước giếng khoan ở đây nhiễm phèn nặng, không thể sử dụng để ăn uống. Hàng ngày, phải đi lấy nước từ xa...

Được biết, Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Xạ Điêu - Tân Lập được UBND huyện Phong Điền phê duyệt vào ngày 24/2/2016 với tổng mức đầu tư 1,8 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước, chủ đầu tư là UBND thị trấn Phong Điền, đơn vị thi công là công ty TNHH Duy Thái.

Ông Thái Ngọc Thảo, Chủ tịch UBND thị trấn Phong Điền cho biết, hiện nay, trên địa bàn thị trấn có trên 300 hộ dân có nhu cầu về đất ở. Khu dân cư Xạ Điêu - Tân Lập được quy hoạch nhằm đáp ứng một phần nhu cầu của người dân. Khi triển khai quy hoạch khu dân cư Xạ Điêu - Tân Lập, huyện đã thống nhất chủ trương xây dựng hạ tầng kỹ thuật gồm phân lô, cắm mốc, đường giao thông, điện nước với tổng kinh phí được phê duyệt là 1,8 tỷ đồng. Hiện nay, UBND huyện mới cấp nguồn kinh phí là 1,4 tỷ đồng để triển khai giai đoạn 1. Giai đoạn 2 là 400 triệu đồng để xây dựng hệ thống cấp điện, cấp nước chưa được bố trí vốn.

“UBND thị trấn Phong Điền đã làm việc với huyện và đã thống nhất cấp vốn đầu tư giai đoạn 2. Hiện tại, UBND thị trấn đang lập hồ sơ, kêu gọi nhà thầu để triển khai thi công hạ tầng hệ thống cấp điện, cấp nước cho khu dân cư Xạ Điêu- Tân Lập và sẽ triển khai hoàn thành trong năm 2019”. Ông Thảo khẳng định.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đất san nền khu dân cư lẫn nhiều đá

Nhiều khối lượng đất san nền Dự án hạ tầng kỹ thuật (HTKT) Khu dân cư OTT4 thuộc khu E - đô thị mới An Vân Dương nằm trên địa bàn phường Thủy Dương và xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy) bị lẫn nhiều đá tảng khiến nguy cơ ảnh hưởng chất lượng nền móng sau này.

Đất san nền khu dân cư lẫn nhiều đá
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - Ngày hội của ý Đảng, lòng dân

Ngày 1/8/2003, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ra Nghị quyết số 04/NQ/ĐCT-MTTW về việc tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” và quyết định lấy ngày 18/11 hàng năm là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ mới.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - Ngày hội của ý Đảng, lòng dân
Nơi gắn kết cộng đồng

Tinh thần đoàn kết ở khu dân cư trên địa bàn thị xã Hương Trà đã trở thành nét đẹp truyền thống, qua đó, góp phần nâng cao sức mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương thời kỳ mới.

Nơi gắn kết cộng đồng

TIN MỚI

Return to top