ClockThứ Sáu, 02/08/2019 15:56

Khu vực lõi dự án nhà ở xã hội Vicoland được quy hoạch nhà xe từ năm 2014

TTH.VN - Đó là khẳng định của chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Vicoland (Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland) tại buổi gặp mặt một số hộ dân khu chung cư thông tin các vấn đề liên quan đến việc xây dựng nhà để xe tại khu vực vào trưa 2/8.

Người dân phản đối xây dựng nhà xe trên đất công viên tại chung cư VicolandPhường Xuân Phú cần tăng cường quản lý quy hoạch đô thịVụ cửa thang máy Vicoland không có cabin: Do đơn vị bảo trì chủ quan

 Người dân không đồng tình việc xây dựng nhà để xe trong khuôn viên lõi dự án

Người dân phản đối việc xây dựng nhà xe

Sau khi nhận được phiếu khảo sát lấy ý kiến của Ban Quản lý chung cư (BQL) và chủ đầu tư dự án về việc xây dựng nhà để xe, một số cư dân ở chung cư Vicoland lên tiếng phản đối chủ đầu tư xây dựng nhà xe trong khuôn viên dự án.

Theo phản ánh của các hộ này, trước khi mua căn hộ Vicoland, họ được nhân viên công ty tư vấn và giới thiệu phối cảnh căn nhà gồm 5 dãy nhà, ở giữa bố trí phần đất xây dựng công viên. Trong khi các khu A, B, C1 đều có thiết kế xây dựng nhà để xe tại khu vực tầng 1 thì khu C2 toàn bộ diện tích để xe tại tầng 1 của công trình được chủ đầu tư phân chia thành các căn hộ thương mại.

Cư dân của khu này phải để xe tại các khu C3 (đang trong quá trình xây dựng) tiềm ẩn nhiều mối nguy. Số khác để xe tại các khu A, B, C1 trong khi lượng xe tại các khu A, B, C1 đang trong tình trạng quá tải và khó khăn cho người dân trong di chuyển và thoát hiểm (nếu có). Hiện, khu C3 đã xây dựng sắp hoàn thiện và tiến hành bàn giao nên người dân khu C2 sẽ mất thêm chỗ để xe gây áp lực lên chỗ để xe các khu còn lại.

Trước thực trạng, toàn bộ phương tiện của cư dân C2 không có vị trí đỗ, chủ đầu tư đã thăm dò ý kiến của các hộ dân về việc xây nhà để xe trong khuôn viên dự án. Quy trình xem xét có bước lấy ý kiến của cư dân để tổng hợp báo cáo, theo đó, BQL chung cư phát phiếu thăm dò đưa ra 3 phương án lựa chọn để xây dựng nhà để xe.

Phương án xây dựng nhà để xe 1 tầng chỉ phục vụ để xe 2 bánh cho các hộ C2 và khách (theo phương án cũ đã được phê duyệt trong quy hoạch); xây dựng nhà để xe 2 tầng cho khối nhà C1, C2, C3 và khách, chuyển nhà để xe cũ thành các căn hộ hoặc thương mại (quản lý xe tập trung, kết cấu thép, không phù hợp với tổng thể); phương án 3 xây dựng nhà để xe 3 tầng để xe tập trung cho cả khu, chuyển các nhà để xe cũ thành các căn hộ thương mại (kiến trúc phù hợp, quản lý xe tập trung, đảm bảo ổn định lâu dài, dự toán kinh phí lớn).

Ông Lê Việt Hùng, căn 805, chung cư Vicoland chia sẻ, chủ đầu tư có phát phiếu thăm dò ý kiến các hộ dân về việc xây dựng nhà xe trong khuôn viên chung cư. Các phương án đưa ra đều nhằm mục đích chuyển các nhà bỏ xe hiện tại của các tòa nhà thành nhà thương mại nhằm bán hoặc cho thuê; còn lại chỗ xây dựng công viên thì thành nhà bỏ xe 1 - 3 tầng (tùy lựa chọn). Với quy mô gần 600 căn hộ, người dân rất cần không gian xanh, khu vui chơi trẻ em để tạo được tiện ích đảm bảo không gian sống cho người dân. Việc xây dựng nhà để xe trong khu này không phù hợp.

Một số cư dân khác cũng chia sẻ, việc tổ chức lấy ý kiến người dân theo 3 phương án đưa ra chưa khoa học, thực hiện một cách chớp nhoáng. Một số hộ chưa nhận được phiếu lấy ý kiến và cũng chưa hiểu thực tế việc triển khai nhà xe như thế nào. Phần đông các ý kiến đều cho rằng, việc xây dựng nhà xe ngay trung tâm lõi khu chung cư chưa thật sự hợp lý, khu vực này phù hợp để đầu tư cây xanh, cảnh quan. Yêu cầu chủ đầu tư xem xét lại việc đầu tư nhà để xe ở vị trí này.

Tất cả vì lợi ích cư dân

 Ông Thu cho biết, nhà để xe nằm trong quy hoạch đã được phê duyệt

Ông Hồ Văn Thu, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland khẳng định, trong quy hoạch được Sở Xây dựng phê duyệt năm 2014, khu vực lõi này được quy hoạch đầu tư 2 hệ thống nhà xe và cây xanh cảnh quan. Chúng tôi chỉ đang lấy ý kiến tìm ra phương án hợp lý, có lợi nhất cho cư dân.

Theo ông Hồ Văn Thu, sau vụ cháy chung cư Carina (thành phố Hồ Chí Minh), hầu hết các địa phương đều kiểm tra rà soát lại công tác PCCC tại các chung cư. Tại Thừa Thiên Huế, sau khi rà soát các chung cư, đoàn liên ngành PCCC kiến nghị “đề xuất đưa khối nhà giữ xe ra phía ngoài đối với các chung cư có bố trí công năng giữ xe bên trong nhà (nếu có điều kiện) nhằm hạn chế nguy cơ phát sinh cháy nổ, không làm ảnh hưởng đến lối thoát nạn an toàn của các hộ dân sinh sống tại tòa nhà”.

Do quá trình truyền đạt thông tin không rõ ràng, nên khiến người dân hiểu lầm. Chủ đầu tư và BQL chung cư đã dừng việc lấy phiếu ý kiến cư dân và sẽ có báo cáo cụ thể với các cơ quan chức năng liên quan và xin ý kiến về quá trình triển khai tiếp theo. Nếu người dân không đồng ý các phương án chủ đầu tư đưa ra, chủ đầu tư sẽ thực hiện theo đúng quy hoạch đã được duyệt từ năm 2014, tức sẽ xây dựng nhà để xe 1 tầng phục vụ giữ xe 2 bánh cho các hộ C2 và khách.

Khu vực lõi trung tâm của chung cư (trừ phần hành lang) có diện tích khoảng 2.000m2, việc xây dựng 2 nhà để xe chiếm không gian khoảng 800m2, phần diện tích còn lại sẽ được đầu tư xây dựng khuôn viên cây xanh...

“Chủ đầu tư cũng mong muốn cư dân trước khi phản ứng một vấn đề cần tìm hiểu kỹ thông tin thông qua việc gửi văn bản hoặc gặp trực tiếp văn phòng chi nhánh Huế, đại diện chủ đầu tư. Chúng tôi cam kết xây dựng đảm bảo các quy định của pháp luật và mong muốn nhận được sự đồng tình của người dân. Chủ đầu tư, BQL chung cư lâm thời sẽ sớm tổ chức hội nghị chung cư bầu ra đại diện điều hành công tác quản lý chung cư chậm nhất trong cuối tháng 8 và đầu tháng 9/2019”, ông Thu nói.

Bài, ảnh: Hoàng Anh

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Làm đẹp cảnh quan trường học, di tích

Với 90 phút vào sáng Chủ nhật, học sinh và giáo viên cùng tham gia lao động vệ sinh sạch sân trường, chăm sóc vườn trường học, tích cực xây dựng trường học, các di tích văn hóa, lịch sử xanh-sạch-sáng-an toàn.

Làm đẹp cảnh quan trường học, di tích

TIN MỚI

Return to top