Kinh tế Thông tin thị trường

29/08/2014 - 05:34

Khuếch trương hàng Việt

TTH - Sau gần một tháng triển khai chương trình Tháng bán hàng khuyến mại (TBHKM) tỉnh lần thứ VIII-2014, hàng ngàn người dân từ trung tâm TP đến các huyện, thị xã được hưởng lợi thông qua các phiên chợ hàng Việt với sự giảm giá hấp dẫn.

Sức mua tăng trên 30%

Ngay sau lễ phát động TBHKM 2014, số lượng khách hàng đến tham quan và mua sắm tại Siêu thị Co.opMart Huế tăng đột biến. Từ các mặt hàng tiêu dùng, áo quần thời trang, hóa mỹ phẩm đến các loại rau củ quả, thực phẩm đóng hộp, đồ gia dụng… đều được DN giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Không chỉ mua hàng khuyến mại, nhiều khách hàng còn may mắn trúng thưởng khi tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng. Trong đó, bác Nguyễn Viết Cường ở 309 Chi Lăng, TP Huế đã may mắn trúng thưởng chiếc xe máy Wave hiệu RSX trị giá 23 triệu đồng và nhiều khách hàng đã trúng nhiều phần quà giá trị. “Nhiều sản phẩm khuyến mại, giảm giá thiết thực với mức giảm lên đến 49%, chủ yếu là sản phẩm do DN trong nước sản xuất. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, mua hàng khuyến mãi là giải pháp tối ưu giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí cho gia đình, song chất lượng vẫn đảm bảo”, chị Nguyễn Thị Minh Thư, phường Phú Hội, TP Huế cho hay.        
Nhiều phần quà giá trị được Co.opMart Huế trao tay người tiêu dùng trong khuôn khổ TBHKM 2014 diễn ra
Ông Đặng Tứ Minh Sang, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Huế cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Huế và khách du lịch trong những ngày diễn ra TBHKM, DN đã liên kết với các nhà cung cấp lớn đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá và bốc thăm trúng thưởng có giá trị lớn, đồng thời tăng số lượng hàng hóa tại siêu thị thêm 40% nhằm đa dạng hóa các chủng loại sản phẩm. Sau gần 1 tháng triển khai, số lượng khách đến tham quan và mua sắm tại siêu thị tăng gấp 5 lần so với trước thời điểm trước tháng 8, trong đó, doanh số bán hàng cũng tăng trên 20%. Chương trình thực sự giúp ích rất nhiều cho DN, đồng thời tạo cơ hội để quảng bá thương hiệu và nâng cao phong cách phục vụ khách của đội ngũ nhân viên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách”.
Bên cạnh hai điểm vàng khuyến mại lớn là Siêu thị Bic C và Co.opMart, trong tháng 8/2014, hàng trăm điểm bán hàng khuyến mại được tổ chức trên địa bàn TP Huế và nhiều phiên chợ đưa hàng Việt diễn ra ở các địa bàn nông thôn, tạo nên không gian mua sắm hàng khuyến mại quy mô lớn góp phần tạo sự sôi động cho thị trường. Trong đó, người tiêu dùng không chỉ mua sắm các sản phẩm khuyến mại như hàng tiêu dùng, áo quần, sách giáo khóa, điện thoại di động, máy tính, thuốc tân dược mà còn hưởng lợi từ các dịch vụ như tài chính ngân hàng, bảo hiểm, dịch vụ du lịch từ các DN, ngân hàng và khách sạn uy tín.
Những đổi mới tích cực
Sau gần 1 tháng diễn ra, TBHKM 2014 thu hút gần 200 DN, tổ chức trên 1.000 chương trình khuyến mại; tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại tính trên địa bàn tỉnh ước đạt 80 tỷ đồng. Ngoài ra, đã có 4 phiên chợ hàng Việt được tổ chức với trên 100 gian hàng quy chuẩn, doanh số bán hàng của các DN đạt trên 1,2 tỷ đồng, trong đó Xí nghiệp Thành Lợi ký 2 hợp đồng bán xe ô tô phục vụ nông nghiệp trị giá trên 700 triệu đồng.
Diễn ra từ ngày 1 đến 31/8, TBHKM 2014 gồm nhiều hoạt động phong phú được tổ chức tại TP Huế đến các huyện, thị xã và các vùng nông thôn. Mục đích của chương trình nhằm góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất và lưu thông hàng hóa; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giới thiệu sản phẩm hàng Việt đến người tiêu dùng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân địa phương. Mặc dù đây là lần thứ 8 được tổ chức trên địa bàn tỉnh, song chương trình đã thu hút sự tham gia tích cực từ phía các DN trong và ngoài tỉnh, tạo ra cơ hội mua sắm hàng khuyến mại lớn nhất trong năm.
Ông Nguyễn Thanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Trưởng Ban tổ chức TBHKM 2014 cho biết: “So với các năm trước, chương trình năm nay có những đổi mới tích cực. Đó là lần đầu tổ chức các điểm vàng khuyến mại với 100% là hàng Việt, tổ chức 6 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa. Gần 1 tháng triển khai chương trình, sức mua của người tiêu dùng tăng trên 30%, doanh số bán hàng của các DN tăng bình quân từ 20%-40%, đây thực sự là cơ hội lớn nhằm kích cầu tiêu dùng và đối tượng hưởng lợi từ chương trình này chính là các DN sản xuất trong nước, nhà bán lẻ và người tiêu dùng”. Thông qua các chương trình khuyến mại với nhiều tên gọi và tiện ích khác nhau, như giờ hạnh phúc thẻ thành viên, điểm vàng khuyến mại, bảo hiểm trao tay nhận ngay quà tặng, vui hè khám phá NCB, hòa mạng trả trước- không cước thuê bao… của 170 DN trong và ngoài tỉnh, TBHKM thực sự là ngày hội mua sắm hàng khuyến mại lớn nhất trong năm.
Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP