ClockThứ Ba, 20/06/2017 14:19

Khủng bố tấn công hải quân Pakistan làm nhiều người thương vong

Ít nhất 2 quân nhân thuộc hải quân Pakistan đã thiệt mạng và 3 người bị thương khi một số tay súng không rõ danh tính nổ súng vào xe của họ tại huyện Gwadar, tỉnh Balochistan, miền Tây Nam nước này.

Lực lượng an ninh Pakistan chuyển người bị thương tại hiện trường một vụ nổ tới bệnh viện ở Quetta, tỉnh Balochistan, ngày 12/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo nguồn tin cảnh sát, 4 tay súng đi trên 2 xe mô tô đã tấn công xe chở quân nhân rồi chạy khỏi hiện trường. Hai binh sĩ đã thiệt mạng, 3 người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện hải quân tại thành phố cảng Karachi miền Nam Pakistan. Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận gây ra vụ tấn công.  

Các lực lượng an ninh đã phong tỏa hiện trường và truy lùng những kẻ tấn công. Tỉnh trưởng Balochistan Sanaullah Zehri đã lên án vụ tấn công và chỉ thị giới chức hữu quan báo cáo cho ông sau khi hoàn tất công tác điều tra.   

Balochistan là một trong những "điểm nóng" an ninh ở Pakistan với các hoạt động nổi dậy của các phần tử ly khai và xung đột bạo lực phe phái. Từ năm 2004 đến nay, các vụ tấn công của phiến quân cũng như giao tranh giữa quân đội chính phủ và các tay súng Hồi giáo cực đoan tại đây đã khiến hàng trăm người thương vong. 

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Return to top