ClockThứ Sáu, 05/10/2018 21:09

Khủng hoảng nhân đạo ảnh hưởng đến gần 13 triệu người ở Syria

TTH - Phát biểu trong một cuộc họp báo tại trụ sở LHQ ở New York, Điều phối viên Nhân đạo của LHQ tại Syria – ông Ali Al Za'atari nhấn mạnh rằng, “Syria vẫn đang trải qua một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến khoảng 13 triệu công dân Syria và những người tị nạn”.

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không thể tiếp nhận thêm người tị nạn SyriaLãnh đạo Nga - Thổ - Iran họp thượng đỉnh về Syria

Trẻ em Syria là những người chịu nhiều tổn thương nhất. Ảnh: UN

Mặc dù có đến 14 cơ quan LHQ có trụ sở tại quốc gia này, nhưng việc tiếp cận nhân đạo và các khoản viện trợ vẫn còn nhiều thách thức, nhất là ở các thành phố Idlib và Afrin – nơi vẫn là "khu vực nằm ngoài tầm kiểm soát của chính phủ" và có thể phải mất một thời gian rất dài và phức tạp để tiếp cận.

Được biết, Kế hoạch Ứng phó Nhân đạo năm 2018 cần tổng cộng gần 3,4 tỷ USD, nhưng đến nay chỉ mới nhận được 46% khoản tài trợ cần thiết.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt

Kết quả khảo sát của ngân hàng Rabobank của Hà Lan chỉ ra rằng, một đợt tăng giá mạnh vào năm 2023 đối với những loại nguyên liệu thô bị ảnh hưởng bởi El Nino có thể sẽ tác động đến túi tiền của người tiêu dùng trong những tháng tới. Trong đó, hàng hóa mềm (soft commodities) đã đạt mức tăng giá lớn từ đầu năm đến nay.

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt
Return to top