ClockThứ Tư, 30/03/2016 17:44

Khủng hoảng tị nạn Syria cần sự đoàn kết toàn cầu

TTH - Cuộc khủng hoảng người tị nạn do chiến tranh ở Syria đòi hỏi một sự gia tăng “theo cấp số nhân” tinh thần đoàn kết toàn cầu, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon ngày 30/3 cho biết trong phiên khai mạc một hội nghị của cơ quan tị nạn UNHCR tại Geneva về việc bảo đảm nơi tái định cư cho những người phải di tản.

Người tị nạn Syria nằm trên đường ray ở biên giới Hy Lạp-Macedonian. Ảnh: AFP

 

“Chúng ta đến đây để giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn và cuộc di cư lớn nhất trong thời đại chúng ta”, ông Ban nói và kêu gọi các nước tiếp nhận để tái định cư cho 1/10 trên tổng số 4,8 triệu người tị nạn Syria vào năm 2018, đồng thời lưu ý rằng “các bên phải củng cố và mở rộng thỏa thuận ngừng bắn tạm thời ở hiện tại thành một lệnh ngừng bắn lâu dài, và cuối cùng là một giải pháp chính trị thông qua đối thoại”.

BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COP28 thúc đẩy tài chính và đoàn kết toàn cầu vì rừng và Đại dương

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh của Liên hiệp quốc về Biến đổi Khí hậu (COP28), Chủ tịch COP28 và các đối tác đã trình bày một loạt sáng kiến mới và đầy tham vọng với khoản tài chính cam kết ban đầu trị giá 1,7 tỷ USD để cùng lúc đáp ứng các mục tiêu về khí hậu và đa dạng sinh học.

COP28 thúc đẩy tài chính và đoàn kết toàn cầu vì rừng và Đại dương
Ngân hàng Thế giới: Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria

Ngân hàng Thế giới ngày 3/3 cho biết trận động đất nghiêm trọng và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỷ USD ở Syria, làm tăng thêm nhiều khó khăn cho quốc gia vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Ngân hàng Thế giới Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria
Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng là quá lớn, gây áp lực đáng kể lên lực lượng cứu hộ ở hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đồng thời làm cạn kiệt các nguồn lực quan trọng cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Return to top