ClockThứ Ba, 19/11/2019 10:16

Kiểm soát cơ sở nuôi chim yến tự phát

TTH.VN - Ngày 19/11, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh (Sở NN&PTNT) cho biết, theo kiểm tra, tổng hợp báo cáo nhanh từ các địa phương hiện toàn tỉnh có 48 cơ sở nuôi chim yến.

Sớm quy hoạch vùng nuôi chim yếnTăng cường quản lý các cơ sở nuôi chim yến

Trong đó, tập trung nhiều nhất ở TP. Huế với 20 cơ sở, còn lại ở các huyện, thị xã. Hầu hết các cơ sở nuôi chim yến đều do người dân tự phát, mua máy dẫn dụ về nuôi, chưa được kiểm soát chặt chẽ nên có nguy cơ lây nhiễm và phát tán mầm bệnh khi có dịch xảy ra.

Nhiều gia đình sử dụng nhà ở đặt máy dẫn dụ chim yến ngay trong khu dân cư thành phố Huế

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết: “Luật chăn nuôi sẽ có hiệu lực năm 2020, trong đó có đề cập đến việc nuôi chim yến. Trong khi chờ các thông tư, nghị định hướng dẫn, Bộ NN&PTNT đã yêu cầu các địa phương thống kê và rà soát khu vực nội thành, nội thị, khu dân cư không được phép chăn nuôi, khu vực nuôi chim yến. Hiện UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương triển khai tiếp tục thống kê, ra soát để khi có nghị định, thông tư hướng dẫn sẽ triển khai ở các địa phương”.

UBND tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu UBND các địa phương thực hiện phối hợp với Sở NN&PTNT, các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục rà soát bổ sung, đề xuất các khu vực cụ thể không được phép chăn nuôi (trừ nuôi động vật làm cảnh, nuôi động vật trong phòng thí nghiệm mà không gây ô nhiễm môi trường), khu vực nuôi chim yến; thống kê các cơ sở chăn nuôi dự kiến phải di dời, tiếp tục đề xuất chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi.

Đồng thời, trên cơ sở đề xuất của các địa phương, Sở NN&PTNT xây dựng kế hoạch cụ thể, chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và địa phương tiếp tục rà soát, thảo luận, thống nhất, báo cáo UBND tỉnh nội dung quy định khu vực nội thành, nội thị, khu dân cư không được phép chăn nuôi, khu vực nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi đúng chủ trương, phù hợp tình hình thực tế và có tính khả thi; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/12/2019.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm

Năm 2023 nhiều doanh nghiệp (DN) tiếp tục giảm đơn hàng, giảm sản lượng, phải cắt giảm lao động, ảnh hưởng bất lợi đối với công tác khai thác, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Tuy nhiên, nhờ triển khai nhiều giải pháp nên BHXH tỉnh đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo tiền đề cho năm 2024.

Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm
Rà soát, xử lý các trạm cân keo tràm trái phép

UBND huyện, thị xã - nơi có những trạm cân keo tràm trái phép yêu cầu các phòng ban chức năng thành lập đoàn công tác liên ngành, rà soát lại hoạt động các điểm thu mua keo tràm, xử lý những sai phạm. Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh chuyển đổi mục đích sử dụng đất đúng quy định của pháp luật.

Rà soát, xử lý các trạm cân keo tràm trái phép
Rà soát, kiểm tra phòng cháy, chữa cháy

Cùng với công tác chuyển hóa các địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội, TP. Huế tăng cường công tác kiểm tra phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC & CNCH trên địa bàn.

Rà soát, kiểm tra phòng cháy, chữa cháy

TIN MỚI

Return to top