ClockThứ Bảy, 27/12/2014 11:10

Kiểm soát ngay từ đầu

TTH - Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thừa Thiên Huế phát hiện có 15/30 giáo viên đứng lớp của Trung tâm đào tạo nghề Tâm An sử dụng bằng giả. Nếu các trung tâm đào tạo lái xe không quản lý chặt khâu tuyển dụng giáo viên, sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng trong quá trình đào tạo cấp giấy phép lái xe cho các học viên.
Trường trung cấp Giao thông Vận tải Huế luôn đặt chất lượng giảng dạy lên hàng đầu

Năm 2012, Trung tâm Đào tạo nghề Tâm An hoạt động trong lĩnh vực đào tạo lái xe ô tô hạng B1 và B2 do Công ty TNHH May Ý Việt làm chủ đầu tư, tuyển dụng hơn 30 giáo viên dạy lái xe cả lý thuyết và thực hành.   Tuy nhiên, trong quá trình điều tra về đường dây sử dụng bằng sư phạm lái xe giả tại Thừa Thiên Huế, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phát hiện có 15 giáo viên đã sử dụng chứng chỉ sư phạm giả.

Theo Chương trình đào tạo của Tổng cục Đường bộ, quá trình tuyển dụng giáo viên làm chặt chẽ để tránh trường hợp sử dụng bằng giả. Bằng lái xe phải xác minh trên mạng, riêng chứng chỉ dạy nghề phải gửi đến nơi đào tạo nhờ xác minh tên người đó đã qua đào tạo hay chưa. Bằng mắt thường chúng tôi không thể phân biệt được bằng thật hay giả” - ông Hòa cho biết thêm.

Ông Hồ Đình Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm Đào tạo nghề Tâm An cho biết: - “Do lần đầu thành lập trung tâm dạy nghề nên chúng tôi chưa có kinh nghiệm trong khâu tuyển dụng giáo viên, dẫn đến tình trạng có nhiều giáo viên đã sử dụng chứng chỉ sư phạm giả để xin việc. Nhưng rất may, những giáo viên này chưa đứng lớp vì đang trong thời gian hoàn tất thủ tục tuyển dụng để ký hợp đồng lao động thì phát hiện seri trên bằng trùng nhau. Từ đó, chúng tôi nghi vấn và báo cho coq quan điều tra".

Rút kinh nghiệm từ việc tuyển giáo viên ở Trung tâm dạy nghề Tâm An, hiện nay Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các trung tâm dạy nghề khi tuyển giáo viên vào cần phải đào tạo tập trung để đảm bảo chất lượng và không ngừng nâng cao trình độ. Giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe ôtô-môtô Masco anh Cao Đức Kiên cho biết, nâng cao chất lượng giáo viên luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu. Thời gian đầu thành lập trung tâm dạy nghề, đơn vị tuyển chọn giáo viên rất chặt chẽ, sau đó hợp đồng với Trường Đại học sư phạm Vinh vào dạy tập trung cho tất cả những giáo viên mà trung tâm tuyển dụng. Gần đây, đơn vị có tuyển thêm 9 giáo viên dạy lý thuyết, thực hành và đã gửi những giáo viên này đi học ở Trường cao đẳng nghề 23 (Bộ Quốc phòng). Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với các giáo viên dạy lý thuyết và thực hành phải đảm bảo tuyệt đối. Đảm bảo yêu cầu đó, các kiến thức mới truyền đạt cho học viên sẽ hiệu quả, chất lượng đào tạo nghề cũng được nâng lên.

Để các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh có bước phát triển mạnh theo hướng xã hội hóa, năng lực đào tạo lái xe cơ giới đường bộ ngày được nâng cao, Sở Giao thông Vận tải đã có nhiều biện pháp chỉ đạo gắn với công tác thanh, kiểm tra chất lượng đào tạo, sát hạch. Theo đó, các trung tâm, trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh được đầu tư đúng quy định về phòng học, giáo cụ trực quan, sân bãi tập thực hành lái xe. Sắp xếp hợp lý và nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, giáo viên nhằm nâng cao năng lực đào tạo.

Với các giải pháp tăng cường công tác quản lý, có thể tin rằng trong thời gian tới, chất lượng tuyển dụng giáo viên được nâng lên, chất lượng đào tạo cũng chuyển biến tích cực và hiệu quả hơn. 

Bài, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top