ClockThứ Năm, 22/08/2019 17:11

Kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện A Lưới

TTH.VN - Chiều 22/8, Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát Thủ tục hành chính (TTHC) năm 2019 của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện A Lưới để thông báo kết luận kiểm tra công tác kiểm soát TTHC tại UBND huyện A Lưới và các đơn vị trực thuộc

Giảm hành chính hóa, hướng về cơ sởTiếp tục nhân rộng các phong trào thi đua trên các lĩnh vựcCải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.Liên thông giải quyết thủ tục hành chínhNăm 2019 triển khai mới 61 TTHC trên Cơ chế một cửa quốc gia

Đoàn kiểm tra làm việc với các cơ quan liên quan ở A Lưới

Từ ngày 19-26/6, Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát TTHC tại 9 phòng, đơn vị thuộc huyện và các xã Đông Sơn, Hương Lâm, Hồng Quảng và thị trấn A Lưới.

Qua kiểm tra cho thấy, UBND huyện A Lưới và các đơn vị trực thuộc đã có nhiều nỗ lực triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC.

Các xã, thị trấn đã thực hiện niêm yết, công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở cơ quan và duy trì triển khai tiếp nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa để giải quyết TTHC; triển khai phần mềm Dịch vụ công cho các xã, thị trấn để thực hiện liên thông TTHC trong lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội.

Một số lĩnh vực có tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua mạng tăng như, xây dựng (đạt khoảng 21%); tài chính kế hoạch (đạt khoảng 12,4%); lao động, thương binh và xã hội (đạt khoảng 97%).

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra chỉ ra những hạn chế là, việc sử dụng phiếu tiếp nhận, phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ chưa đầy đủ. Tại UBND các xã vẫn còn tình trạng thực hiện tiếp nhận thừa thành phần hồ sơ ngoài quy định; thành phần hồ sơ là bản sao đều yêu cầu chứng thực; một số hồ sơ thực hiện tiếp nhận trực tiếp tại phòng chuyên môn nhưng không qua Trung tâm Hành chính công huyện...

Đoàn kiểm tra đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc thực hiện giải quyết TTHC đúng quy định về gia hạn, bổ sung hồ sơ; việc xin lỗi khi trễ hạn giải quyết TTHC; đảm bảo 100% hồ sơ TTHC phải được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm HCC; quan tâm hình thức tiếp nhận hồ sơ TTHC trực tuyến qua mạng trên toàn địa bàn huyện; từ đó có giải pháp phù hợp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá cũng như tăng cường công tác hướng dẫn, hỗ trợ cần thiết kèm theo.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 3/2, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông và quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh, thành phố… tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) tàu, xe vào dịp cận Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn
Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng

Hàng chục cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm đã và đang được kiểm tra, nhắc nhở dịp tết. Bên cạnh ngăn chặn thực phẩm kém chất lượng, cơ quan chức năng còn chú trọng nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho người kinh doanh, người dân…

Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng
Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Cùng với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, năm 2023 công tác triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của TP. Huế cũng đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp (DN) thực hiện các TTHC nhanh chóng và hiệu quả.

Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính
Nhân đi nộp thuế…

Sao không thấy ai nhắc cho tiếng để bà con làm cái đăng ký thuế, bởi ai cũng nghĩ có “thẻ đỏ” thì nhà nước đã có thông tin, đã quản rồi…

Nhân đi nộp thuế…
Thoát nghèo lên... phố - Kỳ 1: “Cánh tay nối dài”

Từ 52,9% hộ nghèo và cận nghèo, năm 2023, Đảng bộ tỉnh và huyện A Lưới phấn đấu giảm còn 24,91% hộ nghèo và còn 12% hộ cận nghèo, bằng mọi cách tạo kỳ tích, đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo để cùng cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thoát nghèo lên  phố - Kỳ 1 “Cánh tay nối dài”

TIN MỚI

Return to top