ClockThứ Ba, 25/04/2017 22:16

Kiểm soát y tế 55 tàu thủy nhập và xuất cảnh qua cảng Chân Mây

TTH.VN - Bác sĩ Trần Đạo Phong, Trưởng khoa Kiểm dịch Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh (Trung tâm) cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay, Trung tâm tiến hành kiểm soát y tế, phòng dịch 27 tàu đến và 28 tàu đi tại cảng Chân Mây với 326.155 thủy thủ đoàn và hành khách.

Kiểm tra danh sách thuyền viên, danh sách hành khách du lịch, bảng khai báo y tế hàng hải và cấp giấy chứng nhận cho tàu nước ngoài đến cảng Chân Mây.

Đối với những khách đến từ các quốc gia có dịch bệnh, bên cạnh việc giám sát bằng cách đo thân nhiệt, Trung tâm còn tiến hành nhiều biện pháp kiểm tra chặt chẽ khác để phát hiện, cách ly, xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh dịch. Kết quả không ghi nhận các trường hợp sốt hoặc nghi ngờ mắc các bệnh truyền nhiễm (nhóm A); không ghi nhận trường hợp hàng hóa, phương tiện vận tải có phơi nhiễm hoặc phơi nhiễm bệnh truyền nhiễm (nhóm A).

Ngoài kiểm dịch tại cảng Chân Mây, với thời gian trên, Trung tâm còn phối hợp kiểm soát y tế và phòng dịch 10 máy bay đến và đi tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, với 790 hành khách (chủ yếu khách Thái Lan) với kết quả không ghi nhận trường hợp  sốt hoặc nghi ngờ mắc các bệnh truyền nhiễm..

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top