ClockThứ Năm, 21/06/2018 21:20

Kiểm tra an toàn thực phẩm trước mùa thi

TTH.VN - Hễ đến dịp thi trung học phổ thông, đại học, cao đẳng, ngoài vấn đề ôn luyện kiến thức, hầu hết các sĩ tử và người nhà quan tâm vấn đề ăn uống an toàn hợp vệ sinh để vượt "vũ môn".

Bộ Y tế cảnh báo ngộ độc rượu trong dịp Tết Nguyên đánKhông để ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Bính ThânKiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm Tết Trung thuTổ chức chiến dịch kiểm tra ATTP dịp Tết Nguyên đán Ất MùiNam Đông: 6 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Thông thường vào những ngày thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia và đại học nắm bắt nhu cầu của sĩ tử, ở các khu vực, tuyến đường gần các điểm thi ở khu vực bắc, nam sông Hương xuất hiện nhiều quán "cơm bụi", quán ăn vỉa hè tự phát. Một số cơ sở chạy theo lợi nhuận, chế biến thức ăn không đảm bảo chất lượng, nguy cơ ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khoẻ "sĩ tử" và người nhà.

Cán bộ Chi cục lấy mẫu kiểm tra an toàn thực phẩm

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia và đại học năm nay toàn tỉnh có 32 điểm thi, tập trung từ TP. Huế đến huyện, thị xã. Do vậy, trong thời gian diễn ra kỳ thi sẽ có số lượng thí sinh, người nhà tập trung ở các điểm thi khá lớn. Ngoài vấn đề an toàn giao thông, sức khỏe y tế, công tác ATVSTP cho thí sinh và người nhà được sở này chú trọng. 

Bác sĩ CK II Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh (Chi cục) cho biết, khác với những năm trước, các điểm thi THPT Quốc gia và đại học năm nay rải khắp từ thành phố đến các huyện, thị xã. 

Theo bác sĩ Diễn, để giúp các sĩ tử có mùa thi an toàn, công tác thanh, kiểm tra việc đảm bảo ATVSTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm đặc biệt chú trọng. Những ngày qua, Chi cục phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức vấn đề ATVSTP từ tỉnh đến cơ sở các biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm cho những người chế biến, kinh doanh thực phẩm tại các cơ sở dịch vụ ăn uống, các bếp ăn tập thể, căng tin trường học; nhất các hàng quán "cơm bụi", thức ăn đường phố, quán nước giải khát tự phát xuất hiện ở khu vực phụ cận và tại trường học tổ chức điểm thi.

Trước và trong kỳ thi THPT và đại học năm 2018 diễn ra, chi cục thành lập đoàn thanh, kiểm tra chuyên ngành ATVSTP kiểm tra lĩnh vực ăn uống trên địa bàn toàn thành phố và giám sát những điểm thi có tổ chức nấu ăn cho cán bộ, giáo viên coi thi; đồng thời, kiểm tra các bếp ăn từ thiện, chùa nơi hỗ trợ gần 3.000 suất cơm miễn phí cho các sĩ tử và người thân.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Diễn khuyến cáo, ngoài sự vào cuộc của các ban, ngành chức năng trong công tác đảm bảo ATVSP, các thí sinh và người nhà cần hạn chế tối đa việc sử dụng thức ăn đường phố không đảm bảo ATVSTP. Không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm có biểu hiện ôi thiu, biến chất…; nên ăn uống ở những cơ sở có uy tín, hợp vệ sinh nhằm đảm bảo sức khỏe tốt, ổn định tâm lý thi cử đạt điểm cao... 

Bài, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền trong lĩnh vực ăn uống:
Tăng tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh

Cùng với thúc đẩy việc xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán trong lĩnh vực kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế còn tập trung đẩy mạnh áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với cơ sở ăn uống, tạo cú hích trong thúc đẩy hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho các lĩnh vực khác.

Tăng tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top