ClockThứ Tư, 12/07/2017 14:23

"Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Đảng viên là không chần chừ"

Ông Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhấn mạnh điều này tại khi đê cập việc kiểm tra và kỷ luật tổ chức, cá nhân vi phạm.

Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Ủy ban Kiểm tra Trung ương diễn ra sáng 12/7 tại Hà Nội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng chủ trì hội nghị.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Báo cáo tại hội nghị cho biết, việc thi hành kỷ luật cơ bản đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, dân chủ, khách quan. Số lượng các cuộc kiểm tra tăng so với cùng kì năm ngoái, nhất là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

Cụ thể, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với 855 tổ chức đảng và hơn 3.500 đảng viên. Trong đó, riêng Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiểm tra 9 tổ chức và 15 đảng viên, đề nghị Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng và 6 đảng viên.

Về thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên, cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật 87 tổ chức đảng và hơn 6.000 đảng viên, tăng 61% tổ chức và 16% số đảng viên so với cùng kì năm ngoái.

Ủy ban Kiểm tra các cấp cũng đã thi hành kỷ luật hơn 1.600 đảng viên, tăng 25% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật 7 đảng viên; Ủy ban kiểm tra các địa phương, đơn vị thi hành kỷ luật 1.641 đảng viên.

Nội dung vi phạm chủ yếu là những điều đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản, tài chính ngân hàng, đầu tư, xây dựng cơ bản.

Ông Tô Quang Thu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào cuộc, chủ động, kịp thời xác định vấn đề, phát hiện dấu hiệu vi phạm và xác định đối tượng, nội dung, thời điểm kiểm tra.

"Bài học rút ra đó chính là chủ động vào cuộc, kiên quyết kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Phải vào cuộc ngay từ đầu, tiến hành nắm tình hình và kiểm tra dấu hiệu vi phạm là nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban Kiểm tra các cấp ngay từ đầu khóa, không chần chừ" - ông Tô Quang Thu nói.

Tuy nhiên, qua thảo luận, một số ý kiến phản ánh công tác kiểm tra, giám sát ở một số địa phương, đơn vị vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Một số cấp ủy và ủy ban kiểm tra chưa chủ động trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thiếu quyết liệt, ngại khó, ngại va chạm, dẫn đến hiệu lực và hiệu quả thấp.

Một số Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy chưa kiểm tra được tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; chưa giám sát chuyên đề. Một số địa phương, đơn vị chưa chú trọng kiểm tra giám sát vào các lĩnh vực, địa bàn nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm; một số kết luận của cấp có thẩm quyền về thi hồi tài sản vi phạm chưa khả thi; chưa kịp thời xem xét trách nhiệm, xử lý tập thể, cá nhân có liên quan.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Return to top