ClockThứ Ba, 14/02/2017 05:41

Kiểm tra để ngăn chặn sai phạm

TTH - Mới đây, qua kiểm tra công tác tài chính đối với Đảng ủy xã Quảng Vinh, UBKT Huyện ủy Quảng Điền đã kịp thời chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế. Đó là, việc lập dự toán chi phí hoạt động của Đảng ủy chưa chi tiết, cụ thể; chưa có kế hoạch về nhu cầu kinh phí cụ thể từ đầu năm để chỉ đạo UBND xã căn cứ vào dự toán được phê duyệt nhằm chủ động trong công tác điều tiết chi hoạt động của Đảng ủy; việc thu đảng phí chưa đúng quy định với một số trường hợp...

Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Huyện ủy Quảng Điền (bìa phải) khẳng định: “Thường xuyên bám, nắm cơ sở để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các đảng ủy là việc làm thường xuyên của đội ngũ ủy viên UBKT Huyện ủy”

UBKT Huyện ủy Quảng Điền cũng đã kiểm tra công tác tài chính cấp ủy cấp dưới đối với Đảng ủy xã Quảng Ngạn. Bên cạnh những ưu điểm, công tác quyết toán, phân tích các khoản mục chi cho hoạt động công tác đảng tuy đã được phân tích theo từng khoản, mục, nhưng một số khoản chi vẫn còn gộp chung vào ngân sách xã như: công tác thi đua khen thưởng đối với tổ chức đảng và đảng viên; mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác đảng.

Ông Hoàng Văn Duệ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Quảng Ngạn cho hay: “Chúng tôi luôn cố gắng để thực hiện tốt việc lập dự toán chi hoạt động công tác đảng, điều tiết ngân sách, bảo đảm kinh phí hoạt động của đảng, nhưng vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục. Chính nhờ công tác kiểm tra tài chính của UBKT Huyện ủy Quảng Điền đã giúp chúng tôi nhận ra thiếu sót để kịp thời điều chỉnh, khắc phục, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình”.

Năm 2016, UBKT 2 cấp ở Quảng Điền đã kiểm tra tài chính cấp ủy, thu nộp, quản lý và sử dụng đảng phí đối với 11 tổ chức đảng, với 287 đảng viên được kiểm tra. Qua kiểm tra chưa phát hiện tổ chức đảng, đảng viên nào vi phạm về tài chính của đảng và quy định về chế độ đảng phí.

“Trước đây, do việc quản lý, chỉ đạo về vấn đề tài chính của Đảng chưa bài bản, thiếu đồng bộ, nên dẫn đến những khó khăn nhất định. Kinh phí hoạt động của Đảng ủy thường gộp chung với ngân sách UBND xã gây khó trong các hoạt động. Trước tình hình đó, UBKT Huyện ủy đã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn thực hiện theo quy định. Các ủy viên UBKT Huyện ủy đều được phân công phụ trách các xã, có nhiệm vụ bám, nắm cơ sở để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn trong việc lập dự toán hoạt động của Đảng ủy”, ông Phan Cảnh Lưu, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Huyện ủy Quảng Điền cho biết.

Đánh giá từ thực tế công tác kiểm tra tài chính cấp ủy cấp dưới; thu nộp, quản lý, sử dụng đảng phí ở Quảng Điền, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Phan Thị Huế khẳng định: “Thường xuyên bám, nắm cơ sở của đội ngũ ủy viên UBKT Huyện ủy không chỉ kịp thời tháo gỡ khó khăn mà còn ngăn chặn, đẩy lùi sai phạm. Việc kiểm tra tài chính cấp ủy, thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí giúp cấp ủy cấp dưới thực hiện đúng quy định về chế độ chi hoạt động công tác đảng; đồng thời, giúp đảng ủy cơ sở và các chi bộ thực hiện đúng quy định về chế độ đảng phí. Đây cũng là bài học kinh nghiệm, cách làm có hiệu quả của UBKT Huyện ủy và UBKT Đảng ủy cơ sở ở Quảng Điền cần được nhân rộng để UBKT các cấp trên địa bàn tỉnh trao đổi, học hỏi, phấn đấu làm tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ của mình trong thời gian tới”.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Return to top