ClockThứ Tư, 07/09/2016 18:33

Kiểm tra hoạt động khai khoáng tại 3 công ty sản xuất xi măng trên địa bàn tỉnh

TTH - Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện các kết luận thanh tra của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đối với các đơn vị hoạt động khai thác, sử dụng đá vôi đã được thanh tra năm 2015 và việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế do ông Bùi Văn Đào, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản miền Trung làm Trưởng đoàn.

Theo đó, từ ngày 5 đến ngày 23/9/2016, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (khai thác mỏ đá vôi Phong Xuân, huyện Phong Điền); Công ty TNHH Xi măng Luks – Việt Nam (khai thác mỏ đá vôi Văn Xá, xã Hương Văn, TX. Hương Trà) và Công ty CP Long Thọ (khai thác mỏ đá vôi, đá sét Long Thọ, xã Thủy Biều, TP. Huế).

Kiểm tra việc thực hiện các kết luận thanh tra được xem là công tác hậu kiểm rất quan trọng để kịp thời đốc thúc, chấn chỉnh và xử lý vi phạm (nếu có), tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi” sau khi có Kết luận thanh tra.

Mỹ Duyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Return to top