ClockThứ Bảy, 17/08/2019 11:41

Kiểm tra việc khắc phục tại Không gian sách đường Hai Bà Trưng

TTH.VN - Chiều tối 16/8, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Huế đã tiến hành kiểm tra việc khắc phục các vi phạm của Công ty CP Sách Huế C&C tại Không gian sách đường Hai Bà Trưng, tại phường Vĩnh Ninh, TP. Huế.

Yêu cầu Công ty CP sách C&C khắc phục các tồn tại ở không gian sách đường Hai Bà TrưngKhông gian sách thu hút người dânKhông gian sách đường Hai Bà Trưng sẽ khai mạc vào ngày 1/5

Đoàn Kiểm tra liên ngành thành phố kiểm tra việc khắc phục tại Không gian sách đường Hai Bà Trưng

Tại thời điểm kiểm tra, một số nội dung đã được công ty khắc phục như đã bố trí riêng biệt các gian sách mới, sách cũ; hệ thống dây điện được cải tạo bảo đảm mỹ quan; trang bị 3 bình phòng cháy chữa cháy; bố trí thêm hoa, cây xanh trang trí đồng thời đưa các vật dụng vào bên trong để không ảnh hưởng đến lối đi cho người đi bộ.

Tuy vậy, vẫn còn những nội dung kết luận tại thời điểm kiểm tra chưa được khắc phục như, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ của 20 ấn phẩm sách mới tại gian trưng bày; chưa lắp đặt nhà vệ sinh lưu động, chưa xuất trình giấy đăng ký hoạt động phát hành sách, chưa tháo dỡ biển hiệu không gian sách ảnh hưởng đến tầm nhìn phương tiện giao thông.

Ông Hà Huy Chiến, Giám đốc Công ty CP Sách Huế C&C xin hoãn việc xuất trình hóa đơn chứng từ do chưa kịp chuẩn bị, và giải thích: nhà vệ sinh lưu động công ty đã đặt hàng đang chờ đơn vị thi công chuyển về, giấy đăng ký hoạt động phát hành sách đang trong thời gian chờ cấp, việc tháo dỡ biển hiệu sẽ được tiến hành ngay hôm sau, ông Chiến cam kết sẽ khắc phục tất cả những vấn đề này trước ngày 20/9/2019.

Không gian sách đường Hai Bà Trưng hoạt động thí điểm vào ngày 1/5/2018 với kỳ vọng sẽ trở thành tiêu điểm định hướng gu đọc sách cho người dân, góp phần phát triển văn hóa đọc. Tuy nhiên, sau hơn một năm hoạt động, theo phản ảnh của độc giả và kết quả kiểm tra mới đây của đoàn liên ngành thành phố, Công ty C&C không thực hiện theo đúng với nội dung của đề án, vậy nên theo quan điểm của UBND thành phố nếu doanh nghiệp này không sớm khắc phục sẽ cho các ngành chức năng tiến hành các thủ tục hủy thí điểm đề án trên.

                                                                                                                                                           Tin, ảnh: Quang Phong                    

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới
Return to top