ClockThứ Năm, 21/11/2019 16:55

Kiên quyết xử phạt hành chính các doanh nghiệp nợ kinh phí công đoàn

TTH.VN - Đó là nội dung của Thông báo số 440/TB-UBND về kết quả làm việc của UBND TP. Huế cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố với các doanh nghiệp về việc trích nộp kinh phí công đoàn.

Tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định24 thí sinh tham gia tranh tài tại hội thi “Nét đẹp giáo viên”TP.Huế: 8 ngôi chợ lớn “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”Khởi công xây dựng “Mái ấm Công đoàn” thứ 11 trong năm 2019

UBND TP. Huế và LĐLĐ thành phố làm việc cùng 16 doanh nghiệp nợ kinh phí công đoàn ngày 8/11

Đây là động thái của UBND TP. Huế sau 3 lần LĐLĐ thành phố gửi thông báo đến các doanh nghiệp về việc trích nộp kinh phí công đoàn và có buổi làm việc với đại diện 16 doanh nghiệp nợ kinh phí công đoàn vào ngày 8/11/2019 vừa qua, nhằm nhắc nhở các DN nghiêm túc thực hiện.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu doanh nghiệp thực hiện trích nộp kinh phí công đoàn 2% theo đúng quy định của Luật Công đoàn năm 2012 và Nghị định 191/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tài chính công đoàn.

Thời hạn các doanh nghiệp nộp kinh phí công đoàn về LĐLĐ thành phố Huế chậm nhất là ngày 5/12/2019. Sau thời hạn này, nếu doanh nghiệp tiếp tục không thực hiện, UBND thành phố sẽ ra quyết định xử phạt hành chính và không cho phép các đơn vị đó tham gia đấu thầu các dự án trên địa bàn; đồng thời, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng tên, thông tin các đơn vị, doanh nghiệp vi phạm.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

TIN MỚI

Return to top