ClockThứ Ba, 04/07/2017 13:01

Kiệt 85 Nguyễn Huệ mong chờ điện chiếu sáng

TTH - Chúng tôi đã phản ánh, gửi đơn đến các cơ quan, công ty liên quan để xin được bắt đèn điện chiếu sáng, nhưng hơn 10 năm nay vẫn chưa được quan tâm, ông Nguyễn Tấn Thưởng, đại diện hơn 100 hộ dân ở tổ dân phố 8, phường Phú Nhuận (Huế) nói.

Người dân ở kiệt 85 mong được đầu tư điện chiếu sáng

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Thưởng, kiệt 85 có khá nhiều ngõ và ngõ nào nhà cửa cũng san sát. Thế nhưng, từ đầu đến cuối kiệt, chỉ có một vài bóng đèn chiếu sáng, còn lại các ngõ, hẻm hầu như chưa được đầu tư chiếu sáng, dù kiệt 85 nằm ngay trung tâm TP. Huế.

Người dân kiệt 85 còn thông tin, lợi dụng ban đêm trời tối, một số ngõ hẻm của kiệt 85 trở thành tụ điểm tiêm chích ma túy, gây rối của các đối tượng thanh niên hư hỏng, gây mất an ninh trật tự. Người già, phụ nữ, trẻ em khu vực này rất ngại ra đường vào buổi tối nếu không có đàn ông đi cùng. Do đó, người dân mong muốn được đầu tư điện chiếu sáng công cộng.

Ông Nguyễn Tấn Thưởng thông tin thêm, đại diện các hộ gia đình ngỏ 7, 20 đã có đơn gửi Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế và Công ty Điện lực tỉnh để xin đầu tư điện chiếu sáng. Tuy nhiên, cả hai đơn vị này đều trả lời chưa thể đầu tư.

Liên quan đến vấn đề vừa nêu, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế thông tin, kiệt 85 đã được đầu tư 3 bóng đèn chiếu sáng, tuy nhiên, các ngõ 7, 20 chưa được đầu tư điện chiếu sáng do không có cột điện của Công ty Điện lực tỉnh. Phía đơn vị chỉ đầu tư đèn chiếu sáng khi đã có hạ tầng của Công ty Điện lực tỉnh. Việc đầu tư đào cột điện phát sinh khá nhiều vấn đề, trong đó, mặt bằng là trở ngại lớn. Khi khảo sát hiện trạng, những vị trí có thể đặt trụ điện đều bị người dân từ chối, không hợp tác nên đơn vị cũng “bó tay”.

Phần trả lời các kiến nghị, thắc mắc của cử tri phường Phú Nhuận trong buổi tiếp xúc cử tri mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho rằng, trách nhiệm đầu tư điện chiếu sáng trên địa bàn TP. Huế liên quan đến UBND TP. Huế và cho hay ông sẽ có chỉ đạo với lãnh đạo TP. Huế quan tâm đầu tư chiếu sáng cho người dân và sớm xử lý dứt điểm.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top