ClockThứ Năm, 12/09/2019 14:41

Kim ngạch thương mại Nga-ASEAN tăng 7% trong năm 2018

TTH.VN - Kim ngạch thương mại giữa Nga và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã tăng 7% trong năm 2018 và đạt tới 19,8 tỷ USD, hãng thông tấn Sputnik hôm qua (11/9) dẫn lời Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Maxim Oreshkin cho biết.

Nga ưu tiên chính sách phát triển hợp tác với các nước ASEANNga - ASEAN tăng cường thúc đẩy hợp tác toàn diệnASEAN và Nga tăng cường hợp tác thực chất và hiệu quảTương lai tươi sáng của hợp tác Nga - ASEAN

Năm 2018, kim ngạch thương mại giữa Nga và ASEAN lên tới 19,8 tỷ USD. Ảnh: Baodatviet

"Theo dữ liệu năm 2018, kim ngạch thương mại giữa Nga và ASEAN lên tới 19,8 tỷ USD, tăng 7% so với năm trước", Bộ trưởng Oreshkin nói với các phóng viên.

Hồi đầu tuần này, Bộ trưởng Oreshkin đã dẫn đầu phái đoàn Nga tham dự cuộc họp cấp bộ trưởng Nga-ASEAN về các vấn đề kinh tế và Hội nghị thượng đỉnh Đông Á đều được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.

Bộ trưởng Oreshkin cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù tăng trưởng nhưng quan hệ thương mại và kinh tế giữa Nga và ASEAN vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác.

"Điều quan trọng là phải hiểu chúng ta đang ở đâu trong mối quan hệ với các nước ASEAN. Mặc dù doanh thu của hai bên đang tăng trưởng tốt, nhưng so với thị trường hiện tại và với các cơ hội mà thị trường ASEAN mang lại, chúng ta đã không khai thác hết tiềm năng với các nước đối tác. Đây là câu hỏi chính tại các cuộc họp ở Bangkok: cần phải làm gì để mở khoá tiềm năng này", Bộ trưởng Oreshkin nêu rõ.

Được biết, Bộ trưởng Oreshkin đã tổ chức các cuộc họp song phương với những người đứng đầu các phái đoàn từ Myanmar, Campuchia, Indonesia, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Theo lời ông Oreshkin, chuyến công du vừa qua có nhiều tích cực, vì các cuộc họp như vậy là cơ hội duy nhất để gặp gỡ đại diện một số lượng lớn các quốc gia trong khu vực. Với sự xa cách về địa lý của khu vực này tính từ Nga, thông các sự kiện này, giới chức Nga có thể đạt được sự hiểu biết chung và xem xét tiến trình hướng tới những dự án nhất định của Nga và ASEAN.

ASEAN, được thành lập vào tháng 8 năm 1967 tại Bangkok, bao gồm 10 quốc gia thành viên và có các đối tác đối thoại là Úc, Canada, Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Nga và Hoa Kỳ.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top