ClockThứ Ba, 25/12/2018 16:02

Kính AR tương lai sẽ dùng màn hình microLED

Kính AR trong tương lai được cho là sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ màn hình microLED, thay vì LCoS đã cũ kỹ và không còn phổ biến như hiện nay.

Lộ diện bản concept kính đeo thông minh AR của Apple

microLED được xem là công nghệ hoàn hảo nhất cho kính AR ở thời điểm hiện tại

Theo Neowin, hầu hết các kính AR kể từ khi Google Glass ra mắt vào năm 2013 đều sử dụng công nghệ màn hình Liquid Crystal trên Silicon (LCoS) - vốn kém ấn tượng hơn nhiều công nghệ màn hình khác.

Điều này sẽ được thay đổi khi báo cáo từ Digitimes cho biết microLED trở thành công nghệ hiển thị “chính thống” được sử dụng trên các kính AR trong tương lai. Mặc dù đã có những công nghệ dựa vào đèn chiếu laser nhưng nhiều lo ngại cho rằng chùm tia laser có thể làm hỏng võng mạc của người đeo.

Cũng theo báo cáo, màn hình AMOLED có thể là một thách thức lớn đối với microLED. Tuy nhiên, dường như màn hình microLED có độ trễ thấp hơn, độ tương phản cao hơn và tiết kiệm pin hơn AMOLED. Chúng cũng sáng hơn 30 lần so với màn hình AMOLED.

Mặc dù nó có thể là sự lựa chọn tốt nhất cho kính AR, nhưng có một số lo ngại về microLED. Cho đến nay, màn hình microLED vẫn chưa được sản xuất hàng loạt. Trong khi Samsung giới thiệu một nguyên mẫu microLED tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES, việc sản xuất những màn hình này được coi là khó khăn, dẫn đến bất lợi lớn về chi phí cho công nghệ.

Trong khi đó, Apple đã phát triển màn hình microLED sau khi mua LuxVue Technology, với 300 kỹ sư làm việc trong dự án. Vì những khó khăn trong việc sản xuất màn hình microLED, Apple gần như đã từ bỏ công nghệ vào năm ngoái. Vấn đề là công ty đang phát triển kính AR, vì vậy microLED vẫn được xem là cơ hội vàng cho Apple, đặc biệt khi nhiều công ty vẫn đang tập trung vào sản xuất LCD và OLED.

Digitimes hy vọng Apple sẽ tung ra các sản phẩm tiêu dùng sử dụng công nghệ microLED ngay trong năm 2019 tới đây, mang lại cho các hãng công nghệ khác động lực để phát hành thiết bị trang bị sử dụng màn hình microLED của riêng họ.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á

Các nền tảng giao đồ ăn là một trong những hoạt động kinh doanh thành công nhất kể từ đại dịch COVID-19. Trong khi những hoạt động kinh doanh khác cố gắng duy trì lợi nhuận bằng cách chuyển hoạt động sang hình thức trực tuyến, thì thành công của họ vẫn không bằng những gì mà các nền tảng giao đồ ăn đạt được.

Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top