04/06/2015 - 17:45

Kinh doanh dịch vụ lưu trú gắn với chất lượng môi trường

TTH - Không chỉ quan tâm đến hiệu quả doanh số, thu hút khách lưu trú, những năm qua, Khách sạn Kinh Thành Huế (La Résidence Hôtel & Spa) còn là địa chỉ tin cậy về chất lượng dịch vụ lẫn không gian sống.

Hệ thống năng lượng mặt trời đã giúp đơn vị tiết kiệm lượng điện năng đáng kể

Chú trọng tiêu chí môi trường

Với diện tích 17 nghìn mét vuông, khách sạn Kinh thành Huế chỉ dành khoảng 15% diện tích xây dựng, còn lại phục vụ cho không gian xanh, sân bãi... Các hệ thống xử lý nước thải, chất thải sinh hoạt đều được nghiên cứu đầu tư xây dựng kỹ lưỡng, đảm bảo xử lý đúng theo tiêu chí về bảo vệ môi trường (BVMT). Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, cho đến thời điểm này, La Résidence là khách sạn có hệ thống xử lý nước thải bài bản và hiệu quả trên địa bàn.

Cách đây 2 năm, khách sạn lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời, bình quân hằng tháng, khách sạn tiết kiệm được từ 20 đến 30 triệu đồng tiền điện. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng được đơn vị thay thế hoàn toàn bằng đèn led tiết kiệm điện năng từ khoảng 4 năm nay và đã tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn.

Là đơn vị liên doanh với Tập đoàn kinh doanh khách sạn Accor của Pháp, La Résidence thường xuyên tham gia thực hiện tốt và nghiêm ngặt các tiêu chí về môi trường do Tập đoàn xây dựng. Trong đó có chương trình vận động khách lưu trú đồng hành tham gia BVMT với khách sạn và Tập đoàn trong việc sử dụng lại các đồ dùng bằng vải trong phòng nghỉ như ga, gối, khăn tắm... bằng cách thức đặt bảng biểu vận động khách lựa chọn đồng ý hay không. Theo ông Phan Trọng Minh, Tổng Giám đốc La Résidence Hotel & Spa Huế, cách làm này tưởng chừng đơn giản nhưng đã giúp khách sạn tiết kiệm được điện, nước, hóa chất, kéo dài tuổi thọ đồ vải và nhất là giảm lượng lớn chất thải có hại ra môi trường. Từ khoản tiền tiết kiệm được, hằng năm khách sạn đóng góp cho một tổ chức có trách nhiệm sử dụng trồng cây, trồng rừng vì hành tinh xanh.

Giữ thương hiệu bền vững

 Ông Phan Trọng Minh cho rằng, môi trường có tác động tích cực tới tâm lý du khách. Môi trường tốt sẽ tạo cho khách có những ấn tượng tốt không chỉ về khách sạn mà cả con người và điểm đến tham quan. Nhất là khách phương tây, họ có xu hướng lựa chọn các cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch quan tâm đến môi trường. Hằng năm, Tập đoàn Accor đều tiến hành kiểm tra các tiêu chí trong hệ thống các khách sạn thuộc tập đoàn, nên dù muốn hay không, đơn vị cũng phải thực hiện tốt các tiêu chí do Tập đoàn đặt ra.

Ngoài những dịch vụ đáp ứng đúng tiêu chuẩn của một khách sạn 5 sao, La Résidence đã dành một khu vườn vài trăm mét vuông để trồng một số loại rau gia vị, quả trong nước và nước ngoài để phục vụ nhu cầu ẩm thực. Rất nhiều loại rau được trồng để dùng lấy làm nước màu, hương vị hoặc trang trí trên đĩa ăn. Một nhân viên chuyên chăm sóc vườn rau cho biết, nhiều khách rất thích thú với vườn rau tươi, sạch tại chỗ này, nơi đây trở thành điểm thưởng lãm của nhiều khách lưu trú, thực khách khi đến với khách sạn.

Kết hợp nhiều yếu tố từ chất lượng dịch vụ, không gian cảnh quan, môi trường..., năm 2014, La Résidence Huế được lọt vào bảng xếp hạng những khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu Đông Nam Á. Đây là kết quả do Tạp chí du lịch danh tiếng thế giới Conde Nast Traveler bình chọn. Trước đó, La Résidence Huế được xướng tên trong danh sách các khách sạn cao cấp bởi những điểm lôi cuốn nổi bật như hồ bơi nước mặn, trang thiết bị nội thất, dịch vụ khách sạn… Năm 2013, khách sạn này là một trong 4 khách của Việt Nam được tạp chí Travel Leisure - một trong những tạp chí du lịch có ấn phẩm uy tín và lớn nhất thế giới bình chọn vào danh sách 500 khách sạn tốt nhất thế giới.

Bài, ảnh: Hoài Thương

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP