Thể thao

Kinh nghiệm và sức trẻ

ClockThứ Năm, 31/07/2014 11:02
TTH - Dưới bàn tay của ông thầy người Nhật Miura, tuyển Việt Nam đã có một khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi đè bẹp Myanmar với 6 bàn không gỡ trong chiến dịch chinh phục ngôi vương AFF Suzuki cup 2014.

Thắng thua trong một trận giao hữu chưa nói lên được nhiều điều, nhưng qua đó, có thể thấy HLV Miura đã có thể định hình cho tuyển Việt Nam khi kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Myanmar. Ảnh: Internet

Bên cạnh những cái tên như Huy Cường (Than Quảng Ninh), Võ Huy Toàn (cùng của SHB Đà Nẵng) hay cầu thủ “đa – di - năng” Ngọc Hải (SLNA)…, một vài sự lựa chọn của ông thầy người Nhật đều có những biểu hiện khá tốt trong trận giao hữu vừa qua.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Hải Phòng, Đinh Tiến Thành tỏ ra khá nổi bật ở hàng phòng ngự của đội bóng xứ phượng đỏ. Trong thời gian khoác áo CLB Hải Phòng, bất chấp gặp phải những cạnh tranh khốc liệt của các chân sút đã thành danh đến từ Khánh Hòa hay thậm chí là trung vệ kỳ cựu Bật Hiếu, chân sút 23 tuổi luôn giữ được suất đá chính cũng như nổi lên là thủ lĩnh hàng phòng ngự của đội bóng này.

Trên hàng tiền vệ, Minh Tâm là cái tên khá lạ lẫm với số đông người hâm mộ. Dẫu vậy, chân sút trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của SHB Đà Nẵng và chỉ mới góp mặt ở đội 1 chừng 2 năm nay vẫn được tin dùng. Trong trận giao hữu với Myanmar vừa qua, Minh Tâm đã thể hiện khá tốt vai trò của một tiền vệ trung tâm.

Về phía những chân sút đã thành danh, không tính đến sự thiếu vắng thủ môn kỳ cựu Dương Hồng Sơn, ở hàng phòng ngự, HLV Miura đem đến sự vững chắc cho tuyển Việt Nam bằng những cái tên Lê Phước Tứ, Nguyễn Văn Biển và Âu Văn Hoàn. Sau những gì đã thể hiện, bộ ba này đủ khả năng trở thành “hậu phương” vững chắc để các chân sút trẻ và tuyến trên yên tâm thể hiện năng lực của mình.

Trên hàng công, nếu chỉ sử dụng 1 mũi trung phong thì Lê Công Vinh vẫn là lựa chọn số 1. Trong trường hợp khác thì Hải Anh có thể là sự chọn lựa tiếp theo của HLV Miura khi tiền đạo đa năng này chơi khá ăn ý và hỗ trợ cực tốt với Công Vinh.

Ở hàng tiền vệ, Nguyễn Minh Châu vẫn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí “máy quét” khi tỏ ra xuất sắc trong vai trò đánh chặn, thu hồi bóng và tổ chức tấn công. Tuy nhiên, ngoài Minh Châu, HLV Miura vẫn đang đau đầu khi có… quá nhiều ứng cử viên ở hàng tiền vệ. Dẫu vậy, Vũ Phong – Thành Lương - Văn Quyết nhiều khả năng được đá chính bởi những cái tên này đều hội tụ đủ kinh nghiệm, sự bùng nổ cũng như độ máu lửa mỗi khi ra sân.

Việt Nam và Singapore đồng đăng cai VCK AFF Suzuki cup 2014 diễn ra từ 20/11 tới 20/12.
 
Năm đội có thứ hạng thấp khu vực là Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor sẽ tham dự vòng loại được tổ chức tại thủ đô Viên Chăn (Lào) từ ngày 8 đến 19/10 để chọn ra 2 đội tham dự VCK với Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines.

 

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top