ClockThứ Sáu, 26/10/2018 14:21

Kinh tế Singapore tăng trưởng chậm hơn vào cuối năm 2018 và năm 2019

TTH.VN - Do những bất ổn toàn cầu gia tăng, như những căng thẳng thương mại, nền kinh tế Singapore có thể sẽ mở rộng với tốc độ chậm hơn trong thời gian còn lại của năm 2018 và trong năm 2019, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cho biết trong đánh giá kinh tế vĩ mô mới nhất được công bố ngày hôm nay (26/10).

Singapore, Indonesia tăng cường liên kết thương mại và đầu tưThúc đẩy năng lực tiếng anh sẵn sàng bước vào thời đại công nghiệp 4.0Thành viên ASEAN nằm trong số các nền kinh tế mới nổi vượt trội thế giớiASEAN có vị thế tốt để tận dụng lợi thế của cách mạng công nghệ

Khu tài chính ở Singapore. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế được dự kiến ​​sẽ "bền vững", trong bối cảnh các yếu tố như nhóm dịch vụ hiện đại đóng một vai trò lớn hơn trong việc hỗ trợ nền kinh tế, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) bổ sung trong báo cáo dài 115 trang.

"Nền kinh tế Singapore có khả năng mở rộng với tốc độ chậm hơn, nhưng vẫn với tốc độ vững chắc cho phần còn lại của năm nay và năm 2019", báo cáo của MAS nhận định.

Cũng theo báo cáo nói trên, nền kinh tế Singapore đã và đang được tổ chức ổn định để chống lại những cơn gió ngược toàn cầu, với sự mở rộng được tiếp tục ở một "tốc độ đáng tin cậy".

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng trung bình 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý II và quý III năm 2018, thấp hơn so với mức 4,1% của 2 quý trước đó.

Bên cạnh đó, về triển vọng của thị trường lao động, Cơ quan Tiền tệ Singapore nói thêm, một loạt các chỉ số cho thấy nhu cầu lao động đã và đang được tăng cường hơn nữa, đặc biệt là trong các dịch vụ hiện đại.

Điều này có nghĩa là tăng trưởng tiền lương dự kiến ​​sẽ được mở rộng so với năm ngoái, "tạo sự thúc đẩy cho áp lực giá cả trong nước vào cuối năm nay và tiếp theo", MAS lưu ý.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top