ClockThứ Hai, 15/01/2018 19:54

Kinh tế toàn cầu dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ hơn vào năm 2018

TTH - Tờ Straitstimes ngày 15/1 có bài viết cho rằng, tình hình kinh tế toàn cầu sẽ trở nên lạc quan hơn trong năm nay, đây cũng là nhận định của phần lớn các tổ chức quốc tế.

Tài sản toàn cầu tăng 27% trong vòng 10 nămChủ nghĩa bảo hộ sẽ không thể ngăn cản thương mại toàn cầuWHO: Zika không còn là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầuLHQ: Kiềm chế sự nóng lên toàn cầu có thể bảo vệ nền kinh tế thế giớiTổng thống Mỹ kêu gọi thế giới theo đuổi hội nhập toàn cầu

Một số tổ chức quốc tế dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu mạnh mẽ hơn trong năm nay. Ảnh: Straitstimes

Trong đó, sự phục hồi rộng lớn trong đầu tư, sản xuất và thương mại là tin tốt đối với các nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại của châu Á, được hưởng lợi từ việc tăng cường nhu cầu toàn cầu.

Đáng chú ý, dữ liệu mới nhất từ ​​nền kinh tế lớn nhất thế giới ngày 12/1 báo cáo, chi tiêu cá nhân của người Mỹ đạt mức khổng lồ trong 2 tháng cuối năm 2017. Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 5,5%, lên 691,9 tỷ USD trong tháng 11-12/2017. Đây cũng là tín hiệu lạc quan cho châu Á, một nhà sản xuất và xuất khẩu hàng hoá lớn sang Mỹ.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Return to top