ClockThứ Sáu, 20/07/2018 20:17

Kinh tế Triều Tiên năm 2017 suy giảm mạnh nhất trong hai thập kỷ

TTH - Theo ước tính của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) ngày 20/7, nền kinh tế của Bắc Triều Tiên năm 2017 có mức suy giảm mạnh nhất trong 2 thập kỷ qua. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm ngăn chặn các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng đã có tác động mạnh.

Mỹ sẽ trợ giúp kinh tế nếu Triều Tiên nhanh chóng phi hạt nhân hóaMỹ hối thúc Trung Quốc gia tăng áp lực với Triều Tiên

Kinh tế Triều Tiên suy giảm mạnh trong năm 2017. Ảnh: Reuters

Tổng sản phẩm quốc nội tại Bắc Triều Tiên năm ngoái giảm 3,5% so với một năm trước đó, đánh dấu mức giảm lớn nhất kể từ khi giảm 6,5% năm 1997 khi quốc gia này phải đối mặt với sự tàn phá của nạn đói tàn phá, BOK cho biết thêm.

Sản xuất công nghiệp, chiếm khoảng 1/3 tổng sản lượng quốc gia, giảm 8,5% và cũng đánh dấu sự sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 1997. Sản lượng nông nghiệp và xây dựng của nước này cũng giảm lần lượt 1,3% và 4,4% trong năm 2017.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ Yonhap & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Return to top