ClockThứ Năm, 02/05/2019 09:29

Kỳ dị… “mi tau”

TTH - Chồng hơn vợ cả chục tuổi, ăn ở với nhau đã có mấy mặt con và chúng đều đã đến tuổi học cấp 2 cấp 3 cả. Vậy nhưng, anh chồng vẫn giữ thói quen rất kỳ dị với vợ là bao giờ cũng “mi tau” trong xưng hô.

Tuyệt không có một tiếng anh-em ngọt ngào như thuở đang còn yêu nhau. Chị vợ buồn, nhưng nghĩ ván đã đóng thuyền, muốn yên nhà yên cửa nên đành nín lặng. Ra đường hoặc đi chơi với bạn bè cùng trang lứa, thấy vợ chồng người ta quấn quýt, anh anh mình mình mà thèm.

Rồi đến một hôm, để ý mấy đứa con khi nói chuyện cũng mày tao chi tớ, đứa lớn kêu đứa nhỏ cũng ừ, không thấy dạ thưa, chẳng nghe anh, nghe chị, chị mới chột dạ. Định mắng con nhưng kịp dừng lại. Thầm nghĩ, có lẽ chúng nó nhìn bố mẹ và tập nhiễm với lối xưng hô của bậc sinh thành… Chị vào phòng lén lau nước mắt. Chợt nghe lòng hẫng hụt và mênh mông buồn…

Sáng hôm ấy, đợi mấy đứa con đi học cả, chị mới bảo chồng: “Anh này, sao là vợ chồng, anh cũng hơn em đến chục tuổi mà xưng hô kỳ cục quá, lúc nào cùng mi tau nghe rất chối. Trước thì sao cũng được, em không chấp. Nhưng nay con mình đã lớn cả rồi, chướng với chúng lắm. Mà hình như chúng cũng đã nhiễm thói quen mi tau của anh rồi đó. Em nghĩ anh nên sửa đi. Còn không, từ nay em cũng “mi tau” với anh thì chớ trách…”. Vẻ căng thẳng, chị làm một thôi khiến anh chồng hết sức bất ngờ và không kịp phản ứng. Mặt nghệt ra, gãi gãi cái đầu buổi sáng còn chưa chải. Chị dắt xe đi làm trong lúc anh ngượng nghịu giúp vợ mở cổng.

Bây giờ thì chị đang nửa ấm ức nửa hào hứng trút bầu tâm sự với bạn bên ly cà phê sáng. Mấy người bạn nghe chị kể ai nấy đều gật gù, khen chị phản ứng như vậy là quá đúng. Nhưng họ bảo chị cũng nên bình tĩnh, đừng quá căng thẳng. Có thể chồng chị không phải lỗ mãng mà đơn giản là vì thói quen. Mà thói quen thì không thể nói cái là sửa ngay được. Phải cho anh ấy thời gian, và đừng quên nhắc nhở, khuyến khích để anh ấy chuyển dần…

Tôi mỉm cười, thấy vui vui bởi đầu ngày vô tình được nghe một câu chuyện thú vị.

Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng
Cần suy nghĩ thấu đáo cho con

Nhận điện thoại của em gái, là giáo viên của một trường tiểu học; giọng em có vẻ gấp gáp, hốt hoảng, nhờ tôi tư vấn (vì trước đây tôi từng có thời gian công tác trong ngành tòa án).

Cần suy nghĩ thấu đáo cho con
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Lời nói dối yêu thương

Bà Tới đang cầm những tờ màu xanh lá trên tay đếm đi đếm lại đến hai lần rồi gói ghém cẩn thận vào bị áo, lấy ghim ghim lại. Số tiền này bà vừa mới đi vay của cô Minh tạp hóa gần nhà. Năm nay làm ăn khốn khó, mùa màng thất bát, vợ chồng bà lo lắng mấy tháng nay. Tiền đâu lo Tết, mua cho lũ nhỏ cháu ngoại bộ quần áo đẹp, rồi nạp học phí kỳ 2 cho thằng Bi…

Lời nói dối yêu thương
Return to top