ClockThứ Ba, 08/10/2019 18:11

Ký kết ghi nhớ hợp tác chăm sóc người cao tuổi theo tiêu chuẩn Kaigo -Nhật Bản

TTH.VN - Chiều 8/10, Bệnh viện (BV)Trung ương Huế ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Aomori-Nhật Bản (Tập đoàn) về công tác phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo tiêu chuẩn Kaigo (Mô hình chăm sóc người cao tuổi hướng đến sự tự lập và hỗ trợ sự tự lập theo phong cách Nhật Bản)...

Tự tin với kỹ thuật mới trong điều trị ung thưĐảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện Trung ương Huế: Tăng cường phối hợp giữa các bên

Lãnh đạo hai bên ký kết biên bản ghi nhớ

Theo biên bản ghi nhớ, phía Tập đoàn sẽ tổ chức thực hiện các hội thảo nghiên cứu về phúc lợi, y tế chăm sóc tại Việt Nam-Nhật Bản; tổ chức đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho Kaigo tại BV Trung ương Huế; đầu tư vào cơ sở chăm sóc người cao tuổi, chăm sóc người cao tuổi; tổ chức giao lưu quốc tế giữa Tập đoàn và BV Trung ương Huế.

Để đạt các mục tiêu trên đề ra, hai bên có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhau trong quá trình triển khai, thực hiện... Tập đoàn sẽ đưa đội ngũ cán bộ điều dưỡng trẻ ở Huế sang tập huấn đào tạo có kỳ hạn tại các cơ sở Kaigo Nhật Bản, sau đó sẽ trở về làm việc tại BV Trung ương Huế và các cơ sở y tế Việt Nam.

GS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế đã đánh giá cao những kết quả và đóng góp của Tập đoàn trong công tác chăm sóc người cao tuổi tại Nhật Bản. Hy vọng trong thời gian đến, mô hình Kaigo này sẽ sớm áp dụng tại BV Trung ương Huế và ở Việt Nam.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Return to top