ClockThứ Bảy, 17/12/2016 20:07

Ký kết hợp đồng sản xuất và phát triển sản phẩm sinh học Boka-Tricho

TTH.VN - Lễ ký kết hợp đồng sản xuất và phát triển sản phẩm sinh học Boka-Tricho phòng trừ tuyến trùng” giữa Trường đại học Nông lâm Huế và Công ty cổ phần Bình Điền - Mekong vừa diễn ra vào chiều 17/12.

Tại lễ ký kết

Sản phẩm sinh học Boka-Tricho phòng trừ tuyến trùng hại hồ tiêu, cà phê và một số cây trồng khác do PGS.TS.Trần Thị Thu Hà, Phó Trưởng Khoa Nông học, Trường đại học Nông lâm Huế nghiên cứu và phát triển dựa trên cơ sở khoa học về kỹ thuật ủ phân hữu cơ Bokashi của Nhật, kích thích khoảng 20 vi sinh vật có ích phát triển. Cùng với kỹ thuật ủ lên men Bokashi, tác giả sử dụng và bổ sung chủng nấm Trichoderma asperellum có khả năng phân giải chitin có hoạt lực cao, làm phân hủy lớp vỏ chitin của tuyến trùng và 1 số nấm bệnh hại cây trồng.

Hiện nay, một số nông dân còn lạm dụng thuốc hóa học trong phòng trừ tuyến trùng bởi đây là dịch hại khó phòng trừ. Việc lạm dụng thuốc có tính độc cao, thuốc phổ tác dụng rộng liên tục gây hiện tượng kháng thuốc và ô nhiễm cho người, vật nuôi và môi trường đặc biệt là nguồn nước. Vì vậy việc sử dụng “Boka-Tricho” không để lại tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong nông sản và không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và môi trường.

Boka-Tricho là sản phẩm thứ tư của các nhà khoa học Trường đại học Nông lâm Huế được ký kết chuyển giao với các công ty trong vòng 2 năm qua. Việc thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu cho thấy các đề tài nghiên cứu của Trường đại học Nông lâm Huế đã và đang ngày càng đi vào đời sống, xuất phát từ thực tiễn và mang lại lợi ích thiết thực cho bà con nông dân.  

 Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top