ClockThứ Tư, 31/10/2018 16:33
XUNG QUANH “NGHI VẤN SỬA ĐIỂM” TẠI KHOA TOÁN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM:

Kỷ luật giảng viên và sinh viên vi phạm

TTH.VN - Chiều 31/10, PGS.TS. Nguyễn Văn Thuận, Phó Hiệu trưởng Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế cho biết nhà trường đã có kết luận vụ việc và đưa ra hình thức kỷ luật đối với cán bộ giảng viên và sinh viên vi phạm trong vụ việc nghi vấn điểm thi học phần cao bất thường của sinh viên H.Q.N.S tại khoa Toán. Trường cũng đã có văn bản báo cáo kết quả giải quyết vụ việc lên ĐH Huế ngay trong ngày 31/10.

Nhà trường sẽ giải quyết trên tinh thần khách quan, chính xác

Trường ĐH Sư phạm Huế - nơi xảy ra vụ việc (Ảnh minh họa)

Cụ thể, ngày 30/10, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế đã ban hành Quyết định số 2974/QĐ-ĐHSP về việc kỷ luật viên chức và Quyết định số 2972/QĐ-ĐHSP về việc kỷ luật sinh viên, trong đó, ông H.Q.N.M. (giảng viên vi phạm) bị áp dụng hình thức kỷ luật “cảnh cáo”, đồng thời cho thôi làm nhiệm vụ trợ lý giáo vụ.

Sinh viên H.Q.N.S. (sinh viên vi phạm) bị áp dụng hình thức kỷ luật “đình chỉ học 1 năm” tính từ học kỳ I năm học 2018 – 2019, đồng thời hủy bỏ kết quả các học phần có gian lận; hạ điểm rèn luyện học kỳ I năm học 2017 – 2018 xuống loại trung bình và học kỳ II năm học 2017 – 2018 xuống loại yếu; rút tên khỏi danh sách khen thưởng tại lễ khai giảng năm học 2018 – 2019.

Theo ông Thuận, nhà trường đã tiến hành xác minh, giải quyết vụ việc rất kỹ. Sau khi có thông tin phản ánh từ báo chí, trường đã thành lập đoàn xác minh vụ việc, trên cơ sở xác minh mới đưa ra hình thức xử lý. Quy trình xác minh đối với sinh viên đi từ lớp - khoa đến trường; đối với giảng viên đi từ khoa đến trường.

Sau khi có kết luận vụ việc và đưa ra hình thức kỷ luật, trường đã có văn bản gửi cho giảng viên, sinh viên vi phạm (ngày 30/10) và đến chiều 31/10, vẫn chưa có phản hồi từ phía họ. Tuy nhiên, bản thân giảng viên và sinh viên vi phạm sau khi vụ việc xảy ra đã phối hợp với nhà trường trong quá trình xác minh vụ việc với tinh thần cầu thị, hối lỗi.

Trước đó, nhiều sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế xôn xao thông tin sinh viên H.Q.N.S. (học năm 4 khoa Toán) nhờ có anh ruột là ông H.Q.N.M. giảng viên của khoa “nâng đỡ” nên kết quả học tập cao bất thường, đứng tốp đầu sinh viên trong khoa, thậm chí còn được đề cử và có tên trong danh sách nhận học bổng của trường và Viện Toán cao cấp trong khi năng lực học tập của sinh viên này bình thường. Theo nghi vấn trên, bảng điểm của N.S có thể đã bị sửa, dẫn đến điểm tổng kết cao và được nhận học bổng.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

TIN MỚI

Return to top