ClockThứ Bảy, 16/12/2017 12:56

Kỷ lục thế giới mới: 20 người cùng hoà tấu trên một chiếc piano

TTH - 18 học sinh và 2 giáo viên Bosnia vừa lập kỷ lục thế giới mới, khi biểu diễn một bản nhạc trên cùng một chiếc đàn piano.

Thần đồng piano Evan Lê về Huế biểu diễn

Bản nhạc Galop-Marche của Albert Lavignac được 20 người cùng chơi trên một chiếc đàn piano. Ảnh: AFP

Để thực hiện màn biểu diễn chung độc đáo này, các học sinh từ 9-15 tuổi và giáo viên dạy nhạc đã cùng nhau tập luyện trong 3 tháng. Tác phẩm mà họ chọn là Galop-Marche của nhà soạn nhạc người Pháp Albert Lavignac, ban đầu được sáng tác cho 8 người chơi.

Trong đó, mỗi người chơi sử dụng một tay để hòa tấu bản nhạc. Thành tích của họ vượt qua kỷ lục trước đó do 18 người ở Italy lập nên vào năm 2014.

Buổi hòa nhạc là "thông điệp của hòa bình, tình yêu và tình bạn", Iva Pasic, giáo viên âm nhạc, người dẫn dắt buổi biểu diễn chia sẻ.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mua vé mời học sinh xem phim “Đào, Phở, Piano”

Ban giám hiệu Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tự bỏ tiền túi để mua vé mời 170 học sinh của trường đi xem bộ phim về đề tài lịch sử đang “hot” đó là “Đào, Phở, Piano”.

Mua vé mời học sinh xem phim “Đào, Phở, Piano”
Festival Piano công diễn các tiết mục xuất sắc

Festival Piano lần thứ 2 do Học viện Âm nhạc Huế tổ chức đã khép lại vào tối 19/3 bằng chương trình trao giải và công diễn những tiết mục xuất sắc tại Nhà hát Sông Hương (1 Lê Lợi, TP. Huế).

Festival Piano công diễn các tiết mục xuất sắc
Hơn 200 thí sinh tranh tài Festival Piano

Festival Piano lần thứ 2 do Học viện Âm nhạc Huế tổ chức vừa được khai mạc sáng 18/3 tại Nhà hát Sông Hương bên trong khuôn viên Học viện Âm nhạc Huế (số 1 Lê Lợi, TP. Huế).

Hơn 200 thí sinh tranh tài Festival Piano
Tháp Chăm Phú Diên xác lập kỷ lục thế giới

Tháp Chăm Phú Diên được Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) quyết định xác lập Kỷ lục thế giới đối với với tiêu chí “Tháp Chăm cổ bằng gạch chìm sâu dưới cồn cát ven biển được khai quật và bảo tồn đầu tiên trên thế giới”.

Tháp Chăm Phú Diên xác lập kỷ lục thế giới
Ấn tượng chương trình song tấu piano & violon

Đêm nhạc cổ điển “Song tấu piano & violon” diễn ra tại Học viện Âm nhạc Huế tối 12/5 với sự tham gia trình diễn của hai nghệ sĩ Vincent Adragna (piano) và Chương Vũ (violon) đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Ấn tượng chương trình song tấu piano  violon

TIN MỚI

Return to top