ClockThứ Tư, 15/07/2015 20:34

Kỷ niệm 10 năm hợp tác

TTH - Lễ kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Trường đại học Y Dược Huế và Đại học quốc gia Chonbuk, Hàn Quốc diễn ra vào sáng 15/7 tại Trường đại học Y Dược Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS.Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Huế đã ôn lại chặng đường hợp tác 10 năm qua giữa hai trường. Trong đó, hơn 300 trẻ em của Thừa Thiên Huế và các tỉnh miền Trung được các giáo sư từ Đại học quốc gia Chonbuk phẫu thuật nhân đạo khe hở môi và vòm miệng; 7 cán bộ của khoa Răng Hàm Mặt của trường được học thạc sĩ và nghiên cứu sinh tại Đại học Chonbuk. Trong năm 2016, sẽ có thêm 2 cán bộ trẻ nữa được nhận học bổng sau đại học của Đại học Chonbuk. Đại học này cũng đang hỗ trợ Trường đại học Y Dược Huế xin tài trợ từ tổ chức KOICA (Hàn Quốc) xây dựng Trung tâm trị liệu âm ngữ cho trẻ khe hở môi-vòm miệng trước và sau phẫu thuật,..

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khoẻ Nhân dân” của Bộ Y tế cho GS.Shin Hyo-Keun, Trưởng khoa phẫu thuật miệng và hàm mặt Trường Nha, Đại học quốc gia Chonbuk. Lãnh đạo Trường đại học Y Dược Huế trao tặng Bảng ghi nhận đóng góp của trường cho GS.Baek Jin-A và GS.Yamamoto Tadashi.
* Sau lễ kỷ niệm, Trường đại học Y Dược Huế đã tổ chức hội nghị khoa học quốc tế về điều trị toàn diện khe hở môi - vòm miệng. Có 19 báo cáo của các chuyên gia điều trị khe hở môi, vòm miệng về các lĩnh vực: phẫu thuật, ngữ âm, chỉnh hình răng... đến từ Huế, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các nước Hàn Quốc, Úc được trình bày tại hội nghị.
Quang Ngọc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top