ClockThứ Năm, 12/05/2016 21:00

Kỷ niệm 15 năm hợp tác đào tạo Luxembourg - Việt Nam

TTH - Chiều 12/5, tại Trường cao đẳng Nghề Du lịch Huế đã diễn ra lễ kỷ niệm 15 năm hợp tác Luxembourg - Việt Nam. Sự kiện do Hội đồng Hiệu trưởng các Trường cao đẳng Du lịch tại Việt Nam đồng tổ chức. Đến dự có bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Về phía Luxembourg có ông Claude Jentgen – Đại diện lâm thời của Bộ Ngoại giao Luxembourg tại Viêng Chăn, Lào.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Việt Nam và Luxembourg, hơn 15 năm qua (từ 1995), Chính phủ Đại công quốc Luxembourg đã tài trợ không hoàn lại cho Việt Nam thông qua 4 dự án nhằm tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành du lịch và khách sạn ở các vùng du lịch trọng điểm tại Việt Nam. Theo chương trình hợp tác này, có 163 người đã nhận học bổng của Chính phủ Luxembourg và học tại Trường Lycee Technique Hotelier Alexis Heck.

Dịp này, Học viện BBI của Luxembourg đã ký kết hợp tác với các cơ sở đào tạo du lịch trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giai đoạn 2016-2020. Theo đó, phía Luxembourg tiếp tục hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho Việt Nam. Trường cao đẳng Nghề Du lịch Huế và Học viện BBI sẽ làm đầu mối của 2 bên Việt Nam và Luxembourg để thực hiện kế hoạch hợp tác đào tạo.

Nguyệt Tú

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top