ClockThứ Năm, 12/05/2016 21:00

Kỷ niệm 15 năm hợp tác đào tạo Luxembourg - Việt Nam

TTH - Chiều 12/5, tại Trường cao đẳng Nghề Du lịch Huế đã diễn ra lễ kỷ niệm 15 năm hợp tác Luxembourg - Việt Nam. Sự kiện do Hội đồng Hiệu trưởng các Trường cao đẳng Du lịch tại Việt Nam đồng tổ chức. Đến dự có bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Về phía Luxembourg có ông Claude Jentgen – Đại diện lâm thời của Bộ Ngoại giao Luxembourg tại Viêng Chăn, Lào.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Việt Nam và Luxembourg, hơn 15 năm qua (từ 1995), Chính phủ Đại công quốc Luxembourg đã tài trợ không hoàn lại cho Việt Nam thông qua 4 dự án nhằm tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành du lịch và khách sạn ở các vùng du lịch trọng điểm tại Việt Nam. Theo chương trình hợp tác này, có 163 người đã nhận học bổng của Chính phủ Luxembourg và học tại Trường Lycee Technique Hotelier Alexis Heck.

Dịp này, Học viện BBI của Luxembourg đã ký kết hợp tác với các cơ sở đào tạo du lịch trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giai đoạn 2016-2020. Theo đó, phía Luxembourg tiếp tục hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho Việt Nam. Trường cao đẳng Nghề Du lịch Huế và Học viện BBI sẽ làm đầu mối của 2 bên Việt Nam và Luxembourg để thực hiện kế hoạch hợp tác đào tạo.

Nguyệt Tú

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3

Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ thực hiện kế hoạch công tác hợp tác du lịch ASEAN+3 và tích cực đóng góp vào các dự án, hoạt động du lịch chung. Cơ chế hợp tác ASEAN+3 nếu tận dụng và khai thác tốt sẽ mang lại nhiều cơ hội cho du lịch quốc gia nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng.

Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3
Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top