ClockThứ Sáu, 13/07/2018 10:08

Kỷ niệm 15 năm quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc

Lễ kỷ niệm 15 năm quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc đã diễn ra ngày 12/7, tại trụ sở Ban Thư ký Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Lãnh đạo cấp cao ASEAN-Trung Quốc họp bàn về thực hiện DOCASEAN lo ngại hệ lụy từ căng thẳng thương mại Mỹ - TrungASEAN và Nhật - Trung - Hàn nhất trí tăng cường hợp tác tài chínhKhách du lịch Trung Quốc đến Đông Nam Á tăng mạnh trong những năm gần đây

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh Trần Chiến/TTXVN)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi cho biết trải qua 15 năm trở thành quan hệ đối tác chiến lược của nhau, ASEAN và Trung Quốc có mối quan hệ sâu sắc, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại và văn hóa. 

Trung Quốc hiện là bạn hàng lớn nhất của ASEAN và đang tích cực hỗ trợ ASEAN phát triển các thành phố thông minh. 

Nhân dịp này, một cuộc triển lãm ảnh kỷ niệm 15 năm quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc đã được tổ chức với chủ đề: “Cuộc sống hài hòa."

Triển lãm đem đến cho khán giả những hình ảnh chân thực, sinh động về đất nước, con người của Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN với mong muốn mối quan hệ này ngày càng bền chặt và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên ký quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, trải qua 15 năm, hai bên đã thiết lập các mối quan hệ hợp tác cả chiều rộng lẫn chiều sâu về kinh tế, thương mại và giao lưu nhân dân. 

Hiện Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN, trong khi ASEAN là bạn hàng lớn thứ ba của Trung Quốc. Trung Quốc cũng đứng đầu trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch đến ASEAN với lượng du khách qua lại hai chiều năm 2017 đạt 50 triệu lượt./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Return to top