ClockChủ Nhật, 01/05/2016 14:43

Kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Tin học Trường đại học Sư phạm Huế

TTH.VN - Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Tin học - Trường đại học Sư phạm Huế (1996-2016) vừa được tổ chức ngày 1/5 tại Trường đại học Sư phạm Huế.

Lãnh đạo Đại học Huế tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc của Khoa Tin học Trường đại học Sư phạm

Tiền thân là Bộ môn Tin học của Trường đại học Sư phạm Huế, Khoa Tin học được chính thức thành lập ngày 15/12/1999 theo Quyết định số 398/QĐ-ĐHH-TCNS ngày 10/12/1999 của Đại học Huế. Thời điểm đó, Khoa Tin học - Trường đại học Sư phạm Huế là một trong những khoa được thành lập đầu tiên của cả nước để đào tạo giáo viên Tin học.

Qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay Khoa Tin học lớn mạnh về nhiều mặt từ đội ngũ cán bộ giảng dạy đến qui mô đào tạo, nghiên cứu khoa học và chất lượng đào tạo được xã hội đánh giá cao. Từ 8 cán bộ khi mới thành lập đến nay, Khoa Tin học có 21 cán bộ được đào tạo có hệ thống và có truyền thống nghiêm túc trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Khoa đã tuyển sinh 20 khóa đại học chính quy với gần 2.000 sinh viên, 2 khóa trung cấp với hơn 300 sinh viên, 10 khóa đào tạo hệ tại chức, 15 khóa chuyên tu/liên thông và 3 khóa Văn bằng II. Khoa đã và đang thực hiện tốt công tác đào tạo lại, bồi dưỡng kiến thức cập nhật và nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên THPT ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và An Giang thông qua chương trình bồi dưỡng thường xuyên hoặc các chuyên đề thuộc dự án Bồi dưỡng nâng cao năng lực giáo viên THPT... Hiện tại, Khoa Tin học đã hoàn thành hồ sơ xin mở mã ngành đào tạo Thạc sĩ Hệ thống thông tin và đang liên kết với Đại học Winona (Hoa Kỳ) để đào tạo cử nhân Công nghệ thông tin...

                                                                        Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế có thêm “mùa giao cảm”

“Giao cảm” là tập san do các cựu sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế khoá La Sơn Phu Tử và Việt Hán 1972-1976 cùng thực hiện.

Huế có thêm “mùa giao cảm”
Cùng gom sách giáo khoa cho học sinh Gia Lai

Ngày 1/9, hơn 500 cuốn sách giáo khoa từ lớp 6 – 9 được sinh viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế đóng gói cẩn thận và chuyển vào Gia Lai, gửi tặng các em học sinh khó khăn.

Cùng gom sách giáo khoa cho học sinh Gia Lai
Lấy đam mê “nuôi” giải thưởng

Đội tuyển Olympic toán học Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế vừa mang về “bộ sưu tập” giải thưởng từ kỳ thi Olympic toán học sinh viên – học sinh toàn quốc 2019. Đằng sau thành công là phương pháp luyện thi “lấy đam mê “nuôi” giải thưởng”.

Lấy đam mê “nuôi” giải thưởng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top