ClockThứ Năm, 27/02/2014 06:01

Kỷ niệm 59 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 và tổng kết công tác Bệnh viện năm 2013

TTH.VN - Chiều 26/2, Bệnh viện Đại học Y Dược Huế tổ chức Lễ kỷ niệm 59 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 và tổng kết công tác Bệnh viện năm 2013. Ông Phan Công Tuyên, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đến dự buổi lễ.

Năm 2013, Bệnh viện Đại học Y Dược Huế đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật về công tác khám chữa bệnh và phát triển các mũi nhọn chuyên sâu: bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị được gần 183.000 bệnh nhân, phẫu thuật cho trên 7.900 bệnh nhân, tăng 1.1 lần so với năm 2012. Các mũi nhọn chuyên sâu tiếp tục được phát triển là: Trung tâm điều trị vô sinh và nội tiết sinh sản đã điều trị vô sinh trên 4.430 trường hợp, đặc biệt đã thực hiện và bước đầu thành công thụ tinh trong ống nghiệm. Trung tâm sàng lọc trước sinh và sơ sinh tiếp tục phát triển mạnh; Đơn vị can thiệp tim mạch (DSA) đã triển khai hoạt động với nhiều kỹ thuật mới, qua đó đã cứu sống nhiều bệnh nhân; Trung tâm nội soi tiêu hoá lần đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật cắt niêm mạc điều trị ung thư sớm. Trung tâm điều trị Gamma đầu và thân không ngừng được nâng cấp và đã thực hiện thành công điều trị ung thư phần đầu và thân cho trên 3.000 bệnh nhân trong 8 năm qua với tỷ lệ thành công rất cao, giúp cứu sống và kéo dài cuộc sống cho nhiều bệnh nhân hiểm nghèo,... Trong năm 2013, Bệnh viện cũng đã tổ chức thành công Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Bệnh viện Đại học Y Dược Huế mở rộng và Hội thảo tim mạch Đức - Việt 2013. Trong năm 2014, Bệnh viện Đại học Y Dược Huế đặt ra mục tiêu: hoàn thành phân hạng Bệnh viện loại I; xây dựng Trung tâm Sản-Nhi; tiếp tục hoàn thiện các hạng mục xây dựng và trang thiết bị của bệnh viện.

Ông Phan Công Tuyên, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao tặng Kỷ niệm chương vì sức khoẻ nhân dân của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các cá nhân xuất sắc của Bệnh viện Đại học Y Dược Huế.

Tại lễ kỷ niệm, 43 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân của Bệnh viện Đại học Y Dược Huế đã được trao tặng Kỷ niệm chương vì sức khoẻ nhân dân của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tin và ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Return to top