ClockThứ Ba, 22/01/2019 10:38

Kỷ niệm 95 năm ngày mất Lãnh tụ Lenin

Nhân kỷ niệm 95 năm ngày mất của Lãnh tụ Vladimir Lenin, hàng trăm đảng viên Đảng Cộng sản Liên bang Nga, đoàn viên thanh niên, đại diện nhiều tổ chức xã hội cùng người dân thủ đô và một số vùng lân cận đã đặt vòng hoa tại Lăng Lãnh tụ Lenin trên Quảng trường Đỏ.

Đảng Cộng sản Liên bang Nga chọn ứng cử viên tổng thốngCách mạng tháng Mười Nga: Ngày lễ của quá khứ, hiện tại và tương laiTuần hành kỷ niệm tròn 99 năm Cách mạng Tháng Mười NgaKỷ niệm ngày sinh lãnh tụ giai cấp vô sản V. Lenin tại LB Nga

Mặc dù trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa tuyết, song hàng trăm người với những lá cờ đỏ búa liềm, khẩu hiệu, cùng những bó hoa tươi thắm trên tay, đã tập trung cạnh Bảo tàng Lịch sử, trên Quảng trường đỏ để vào lăng viếng lãnh tụ Lenin. Dẫn đầu đoàn là Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennadi Zyuganov.

Hàng trăm người với những lá cờ đỏ búa liềm, khẩu hiệu, cùng những bó hoa tươi thắm trên tay, đã tập trung cạnh Bảo tàng Lịch sử, trên Quảng trường đỏ để vào lăng viếng lãnh tụ Lenin.
Phát biểu trước báo giới sau khi đặt vòng hoa viếng lãnh tụ Lenin, ông Zyuganov cho biết:“Hôm nay chúng tôi đến để tưởng nhớ về Lãnh tụ Vladimir Ilyich Lenin - một trong những người tài năng nhất hành tinh. Trước hết, ông là một nhà tư tưởng kiệt xuất, người đã đề ra chính sách xây dựng một thế giới mới, nơi người lao động sẽ làm chủ và quyền lực sẽ thuộc về nhân dân, không có quan liêu và là nơi mỗi người đều cảm thấy mình xứng đáng”.
 
Trong giây phút xúc động, ông Zyuganov nhấn mạnh rằng, Lenin là một chính trị gia lỗi lạc. Chính lãnh tụ Lênin đã thành lập nên Đảng Cộng sản để thay đổi thế giới. Đảng Cộng sản, Đảng của những người Bolshevik là đảng thành công nhất, mạnh mẽ nhất và giàu nghị lực nhất trong thời kỳ khó khăn và khủng hoảng đó.
Tham gia đoàn người đến đặt vòng hoa tại lăng Lenin, bà Varana chia sẻ cảm nghĩ:“Vladimir Lenin là một người vĩ đại, một nhà thiên tài ở thời điểm lịch sử đó và cả đến bây giờ”.
 
Vào ngày này, trên nhiều thành phố của Liên bang Nga cũng diễn ra các hoạt động long trọng tưởng nhớ đến lãnh tụ Lenin nhà lãnh đạo xuất chúng của giai cấp công nhân.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Return to top