ClockThứ Tư, 20/09/2017 05:26

Kỳ vọng vào chặng đường phía trước

TTH - Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022 là diễn đàn chính trị quan trọng của tuổi trẻ tỉnh nhà, là dịp để cùng nhìn lại những thành quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Với mong muốn xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới, nhiều đại biểu tham dự đại hội đã cùng chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ và kỳ vọng về chặng đường phía trước.

Lại Đình Đen – Bí thư Xã đoàn Lộc Sơn, huyện Phú Lộc

Anh Lại Đình Đen, Bí thư Xã đoàn Lộc Sơn, huyện Phú Lộc: Chú trọng hơn sinh hoạt Đoàn ở khu dân cư

Hiện nay, vấn đề sinh hoạt chi đoàn ở một số nơi vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là trên địa bàn dân cư. Số lượng đoàn viên tham gia rất ít; hình thức sinh hoạt còn đơn điệu, nội dung chưa đổi mới; lực lượng ĐVTN lại thường xuyên biến động do đi lao động xa… Hy vọng, đại hội sẽ dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại trên, từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn ở địa bàn dân cư.

 Lê Thị Pi Ta, Bí thư Xã đoàn Hương Sơn, huyện Nam Đông

Sinh viên Trần Thị Minh Nguyệt, Ủy viên BCH Đoàn Đại học Huế và Đoàn trường Đại học Kinh tế Huế: Tạo nhiều sân chơi cho đoàn viên, sinh viên, học sinh

Tôi mong muốn đại hội lần này sẽ đề ra nhiều giải pháp mới để hoạt động đoàn trong thời gian tới mang lại hiệu quả thiết thực, tạo nhiều sân chơi mới cho đoàn viên, sinh viên, học sinh có cơ hội được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Đoàn Thanh niên cần tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc thi sáng tạo khoa học dành cho học sinh, sinh viên, tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên tìm hiểu, nghiên cứu khoa học và thể hiện tài năng. Bên cạnh đó, cần tổ chức nhiều phong trào văn hoá -văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động bồi dưỡng kỹ năng cho thanh niên nhằm tạo một môi trường lành mạnh cho đoàn viên, sinh viên, học sinh học tập và vui chơi, góp phần xây dựng một thế hệ thanh niên phát triển toàn diện có trí tuệ, có sức khoẻ, có lối sống văn hoá trong sáng.

Trần Thị Minh Nguyệt - UVBCH Đoàn Đại học Huế, UVBCH Đoàn trường Đại học Kinh tế Huế

Chị Lê Thị Pi Ta, Bí thư Xã đoàn Hương Sơn, huyện Nam Đông: Thường xuyên khen thưởnggương điển hình, mô hình hay

Trong nhiệm kỳ qua, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, nhiều điển hình tiến tiến trên các lĩnh vực học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh đã được các cấp bộ Đoàn tuyên dương, khen thưởng. Qua đó, góp phần khích lệ, động viên tinh thần phấn đấu của ĐVTN. Để tiếp tục phát huy hiệu quả, tôi mong muốn tổ chức Đoàn các cấp tiếp tục quan tâm và có nhiều hình thức khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể xuất sắc trên các mặt công tác. Phải xác định việc phát hiện, xây dựng, tôn vinh và nhân rộng nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” là một việc làm quan trọng.

NGUYÊN PHƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp

Từ năm 2024, công nghiệp Thừa Thiên Huế kỳ vọng tạo được nhiều điểm nhấn, nhất là tỉnh khi ưu tiên phát triển sản xuất công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, có hàm lượng công nghệ cao.

Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp
Năm mới đón du khách và kỳ vọng du lịch Huế bứt phá

Những du khách đầu tiên đến Huế bước xuống sân bay quốc tế Phú Bài với nụ cười rạng rỡ trước sự chào đón của ngành du lịch tỉnh nhà, báo hiệu nhiều tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp không khói trên đất Cố đô.

Năm mới đón du khách và kỳ vọng du lịch Huế bứt phá
Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở: Chưa như kỳ vọng

Tính đến thời điểm giữa tháng 4 năm nay, các cấp công đoàn trên địa bàn toàn tỉnh phát triển được 21.919 đoàn viên, đạt 95.3% chỉ tiêu phát triển đoàn viên giai đoạn 2018-2023. Tổng số CĐCS thành lập mới 133/197 CĐCS, đạt tỷ lệ 67,5% so với kế hoạch nhiệm kỳ của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Trong tổng số 265 DN trên địa bàn tỉnh có 25 lao động trở lên, có 170 DN có tổ chức công đoàn, đạt tỷ lệ 64,39% . Số liệu trên cho thấy, việc thực hiện phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS chưa như kỳ vọng đề ra.

Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở Chưa như kỳ vọng
Đông Nam Á:
Nhiều kỳ vọng từ điện gió ngoài khơi trong quá trình chuyển đổi năng lượng

Trong một bài viết của ông Cedric Chatel, Giám đốc điều hành về năng lượng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Công ty dịch vụ tài chính Societe Generale, vừa được đăng tải trên Tạp chí The Business Times của Singapore, quá trình chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch của khu vực Đông Nam Á sẽ đòi hỏi sự đầu tư vào năng lượng tái tạo ở một quy mô chưa từng có.

Nhiều kỳ vọng từ điện gió ngoài khơi trong quá trình chuyển đổi năng lượng
Return to top