ClockThứ Bảy, 03/08/2019 14:57

Kyocera chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam

TTH.VN - Hãng Kyocera sẽ chuyển hoạt động sản xuất máy photocopy và máy in đa chức năng chuyên dành cho thị trường Hoa Kỳ từ Trung Quốc sang Việt Nam, nhà sản xuất Nhật Bản cho biết trong một động thái được đưa ra để tránh mức thuế quan mới của Hoa Kỳ.

Mỹ miễn áp thuế 25% với một số sản phẩm y tế và điện tử Trung QuốcNhật Bản kêu gọi sớm tìm giải pháp cho cuộc chiến thương mại Mỹ-TrungĐiều gì sẽ xảy ra nếu các nước vùng Vịnh ngoảnh mặt với đồng USD?Hoa Kỳ đề xuất áp dụng 25% thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung QuốcMỹ-Mexico gặp nhau bàn về thuế quan tại Nhà Trắng

Nhà máy của hãng Kyocera tại Việt Nam, nơi dự kiến sẽ tiếp nhận hoạt động sản xuất các máy in dành riêng cho thị trường Hoa Kỳ. Nguồn: Asian Nikkei Review

“Chúng tôi sẽ hoán đổi hoạt động sản xuất giữa các nhà máy của Trung Quốc và các nhà máy của Việt Nam”, Chủ tịch Kyocera Hideo Tanimoto nói với các phóng viên. Máy in all-in-one (tất cả-trong-một) được sản xuất tại Trung Quốc chủ yếu dành cho thị trường Hoa Kỳ, trong khi những máy in được sản xuất tại Việt Nam thường được dành cho thị trường châu Âu.

Quyết định này được đưa ra sau nhiều tháng cân nhắc và được công bố sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đăng thông tin trên tài khoản Twitter của mình về ý định áp thuế lần thứ tư đối với Trung Quốc. Các dòng máy in đa chức năng cũng nằm trong danh sách hàng hóa trị giá 300 tỷ USD sẽ bị áp mức tăng thuế 10% từ ngày 1/9.

Việc di dời các nhà máy sẽ được thực hiện từ nay cho đến tháng 3/2020, nhưng hãng sẽ phải thêm mất thời gian để điều chỉnh nguồn cung nguyên vật liệu và các quy trình khác. Chi phí cho việc di chuyển có thể lên tới hàng tỷ yên (1 tỷ yên tương đương 9,2 triệu USD).

Hãng cung cấp các giải pháp in ấn Kyocera đã thu về khoảng 375 tỷ yên (khoảng 40,7 tỷ USD) doanh thu trong năm tài chính trước đó, với khoảng 20% doanh thu đến từ thị trường Hoa Kỳ. Khi được hỏi về ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại đối với công việc kinh doanh, ông Tanimoto bày tỏ quan ngại sâu sắc đối với nền kinh tế Trung Quốc.

“Suy thoái kinh tế của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến chúng tôi hơn so với mức thuế quan bổ sung”, ông nói. “Nếu lệnh trừng phạt thứ tư đối với Trung Quốc được thực thi, nền kinh tế Trung Quốc sẽ bị tác động”.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Asian Nikkei Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

TIN MỚI

Return to top