ClockThứ Sáu, 19/07/2019 05:45

“Lá chắn thép” trong phòng, chống tội phạm

TTH - Cảnh sát Cơ động - Đặc nhiệm (CSCĐ) là một trong những lực lượng tinh nhuệ, trực tiếp chiến đấu và thường xuyên đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm nhất. Với bản lĩnh vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ, những kỹ năng chiến đấu và được trang bị nhiều công cụ hỗ trợ hiện đại, thời gian qua, CSCĐ Công an tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lập nhiều chiến công xuất sắc.

Bắt giữ 2 cô gái trẻ tàng trữ trái phép chất ma túyKhen thưởng Ban chuyên án phá vụ ma túy lớn

Cảnh sát đặc nhiệm luyện tập kỹ thuật sử dụng dây chiến thuật

Thường xuyên rèn luyện

Dưới cái nắng như thiêu đốt giữa trưa hè, tại thao trường, hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc Đại đội CSCĐ, Phòng CSCĐ Công an tỉnh vẫn miệt mài tập luyện nhằm nâng cao khả năng thực hành kỹ thuật chiến đấu, quân sự, võ thuật, kỹ năng sử dụng các loại vũ khí, trang thiết bị hiện đại…

Gạt dòng mồ hôi sau phần thực hành một trận quyền anh, Thiếu úy Ngô Thị Yến, thuộc Đại đội Cảnh sát đặc nhiệm - Phòng CSCĐ Công an tỉnh chia sẻ: “Khi tham gia lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm, việc luyện tập được thực hiện nghiêm túc mỗi ngày đối với cả nam và nữ. Luyện tập thường xuyên giúp từng cán bộ, chiến sĩ nâng cao thể lực, bản lĩnh và thuần thục mọi kỹ năng chiến đấu. Khi có yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, mỗi chiến sĩ Cảnh sát đặc nhiệm phải vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các loại tội phạm hoạt động ngày càng tinh vi, phức tạp, nguy hiểm, nhất là các loại tội phạm khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm có tổ chức, sử dụng hung khí, vũ khí nóng, tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen… luôn là nỗi đe dọa đến sự ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

CSCĐ với nhiệm vụ là lực lượng nòng cốt thực hiện biện pháp vũ trang bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, nên cán bộ, chiến sĩ luôn ý thức được vai trò, trọng trách của mình đối với nhiệm vụ được giao, ngay từ công tác huấn luyện cũng luôn đảm bảo tính kỷ luật; đồng thời được kiểm tra, đánh giá kết quả nghiêm túc đối với từng cá nhân, tập thể.

Thiếu tá Đỗ Thanh Long, Phó Trưởng phòng CSCĐ, Trưởng ban Huấn luyện cho hay: “Với tâm niệm “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, những nội dung huấn luyện như: Chiến thuật tấn công đối tượng khủng bố, giải cứu con tin trên các loại địa hình, địa bàn; chiến thuật tập kích, phục kích, truy kích tội phạm nguy hiểm có tổ chức, sử dụng vũ khí nóng; võ thuật nâng cao, võ thuật ứng dụng; thực hành sử dụng các loại vũ khí… được các lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm, cơ động, bảo vệ mục tiêu,… thao diễn mỗi ngày.

Lập nhiều chiến công

Một trong những nhiệm vụ được Phòng CSCĐ Công an tỉnh thực hiện thường xuyên là công tác tuần tra vũ trang kiểm soát, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự.

Hàng đêm từ 22h đến 5h sáng hôm sau, lực lượng CSCĐ bố trí các tổ làm nhiệm vụ tuần tra tại các địa bàn, tuyến đường trọng điểm. Thời gian qua, làm tốt nhiệm vụ này, lực lượng CSCĐ đã góp phần quan trọng đảm bảo an ninh trật tự các dịp lễ, tết, lễ hội và nhiều hoạt động chính trị, văn hóa - xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh và cùng Công an các đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật.

Mới đây, khi đang tuần tra tuyến khu vực cầu Gia Hội, tổ tuần tra do Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh làm tổ trưởng phát hiện 3 thanh niên điều khiển 2 xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, chạy xe với tốc độ rất cao. Thấy có lực lượng CSCĐ bám theo, các đối tượng tăng ga bỏ chạy theo hướng Phan Đăng Lưu vào đường Nhật Lệ, phường Thuận Thành (TP. Huế) nhằm tìm đường tẩu thoát. Khi đến số nhà 6/55 Nhật Lệ, một đối tượng đã lén vứt 1 túi ni lông từ trong tay lên lề đường, nhằm phi tang và qua mặt lực lượng CSCĐ. Sau khi khống chế được đối tượng và đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận trong túi ni lông là heroin và hồng phiến. Tổ tuần tra đã lập hồ sơ và bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an phường Thuận Thành tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật... Đó chỉ là một trong nhiều chiến công mà lực lượng CSCĐ tỉnh đã lập nên trong quá trình tuần tra, đấu tranh với các loại tội phạm.

Thượng tá Nguyễn Trung Dũng, Trưởng phòng CSCĐ cho biết: Từ đầu năm đến nay, Phòng CSCĐ đã triển khai thực hiện trên 800 lượt tuần tra đảm bảo an ninh trật tự. Qua đó, đã phát hiện trên 10 vụ liên quan đến ma túy, gây rối trật tự công cộng và phá hoại tài sản, bắt giữ hơn 20 đối tượng. Ngoài ra, đã phát hiện, xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, xử phạt trên 250 triệu đồng. Những nỗ lực của lực lượng CSCĐ đã góp phần tích cực tích cực trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo sự bình yên trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top