ClockThứ Ba, 27/02/2018 08:57

Lạc quan chiến đấu với bệnh tật

TTH - Dù phải mang trong mình căn bệnh Hemophilia (bệnh máu loãng) hơn 17 năm nay nhưng Huỳnh Như Ý (quê ở Quảng Ngãi), sinh viên năm thứ nhất ngành Công nghệ sinh học, Trường đại học Khoa học Huế là gương mặt tiêu biểu của trường, có thành tích học tập cao và là người luôn lạc quan, vươn lên trong cuộc sống.

Giúp mẹ con cháu Hiếu qua cơn hoạn nạn

Dù gặp nhiều khó khăn về sức khỏe, kinh tế gia đình nhưng Huỳnh Như Ý vẫn luôn lạc quan, vươn lên trong học tập

Từ những ngày chập chững biết đi, gia đình đã phát hiện Ý mắc bệnh máu loãng trong một lần em bị va chạm nhẹ nhưng máu chảy không ngừng. Kể từ đó, hễ cơ thể  chấn thương nặng hay va chạm nhẹ đều bị chảy máu liên tục trong thời gian dài. Đã nhiều lần gia đình đưa Ý đi chữa trị nhưng hơn 17 năm nay, Ý vẫn phải sống chung với căn bệnh này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về em Huỳnh Như Ý, số 24B/205 Bà Triệu, phường Xuân Phú, TP. Huế, số điện thoại 0968490104. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế, số điện thoại: 0914078282.

Do ảnh hưởng của bệnh, 15 tuổi, chân phải của Ý bị cứng khớp, teo cơ, không thể cử động được. “Suốt 12 năm học phổ thông, việc đi lại em luôn nhờ vào sự hỗ trợ của người thân và bạn bè. Vào đại học em chọn cách ở trọ gần trường để đi lại dễ dàng, tuy nhiên nhiều lúc vẫn phải nhờ bạn giúp đỡ”, Ý tâm sự.

Biết không thay đổi được hoàn cảnh, Ý chọn cách lạc quan khi đối diện với căn bệnh: “Biết mình thua thiệt hơn mọi người nên em càng cố gắng. Mong ước của em là tìm cách chữa khỏi bệnh cho bản thân và giúp được nhiều người khác có hoàn cảnh giống em”- Như Ý bộc bạch

Để thực hiện được ước mơ, Ý ra sức học tập học tập và tích cực  tham gia các hoat động phong trào. 12 năm liền, em là học sinh giỏi và từng đoạt giải ba học sinh giỏi môn địa cấp huyện năm lớp 8, lớp 9; giải khuyến khích học sinh giỏi môn địa cấp trường năm lớp 12. Vào đại học, Ý đã nhiệt tình đăng ký tham gia CLB hiến máu của trường.

Gia đình Ý diện hộ nghèo. Ba em từng bán sạch heo, bò trong nhà cùng với số tiền ít ỏi mẹ dành dụm được sau những ngày dài đạp xe nhặt ve chai để chi trả tiền viện phí trong hơn 2 tháng Ý nằm viện vừa qua.

Thầy Hoàng Nguyễn Tuấn Minh, Trưởng phòng Công tác học sinh, sinh viên, Trường đại học Khoa học Huế cho biết: Hiện nhà trường đang tìm các suất học bổng, các chương trình hỗ trợ thêm cho sinh viên  Huỳnh Như Ý để em yên tâm học tập.

Bài, ảnh: Như Quỳnh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, trong hai ngày 4 & 5/3, Trung đoàn 6; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao, cao lên toàn bộ.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Return to top