ClockThứ Ba, 25/10/2016 09:47

Lại nổ bom ở miền nam Thái Lan gây thương vong lớn

Một vụ nổ bom đã xảy ra tại một thị trấn đông người Hồi giáo ở Thái Lan khiến hàng chục người thương vong.

Đánh bom xe lửa ở Thái LanThái Lan có nguy cơ mất 200.000 khách du lịch sau các vụ đánh bomNổ bom ở Thái Lan, 20 người thương vongThái Lan cảnh báo nguy cơ xảy ra khủng bố ở Bangkok

Cảnh sát và nhân chứng ngày 24/10 cho biết 1 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ bên ngoài một tiệm mì tại thị trấn Pattani, miền nam Thái Lan.

lai no bom o mien nam thai lan gay thuong vong lon hinh 1
Một người phụ nữ bị thương trong vụ nổ bom bên ngoài tiệm mì ở miền nam Thái Lan hôm 24/10 - Ảnh: AFP.

AFP cho biết một quả bom nổ lúc 19h ngày 24/10 (giờ địa phương). Đây là thị trấn có cộng đồng người Hồi giáo nói tiếng Malaysia tại miền nam Thái Lan.

Vụ tấn công này trùng với sự kiện kỷ niệm cuộc đàn áp đẫm máu của lực lượng an ninh Thái Lan khiến hàng chục người Hồi giáo địa phương thiệt mạng, một sự kiện khơi mào cho cuộc nổi dậy tại miền nam nước này cách đây một thập kỷ và kéo dài cho đến nay.

"Một phụ nữ thiệt mạng, một Phật tử và 18 người khác bị thương" - sĩ quan Yutthakarn Chitmanne thuộc đồn cảnh sát Muang Pattani cho biết.

"Quả bom đặt gần một tiệm mì và vụ nổ giết chết một người phụ nữ. Chúng tôi hiện đang điều tra và canh gác hiện trường" - sĩ quan cảnh sát điều tra Pakpoom Jantarangsee nói với Reuters.

Một nhiếp ảnh gia AFP cho biết có nhiều người bị thương trên đường, một số trong đó dường như bị thương rất nặng.

Cộng đồng người Hồi giáo ở cực nam Thái Lan gần đây đã chứng kiến các vụ đánh bom và nổ súng hàng ngày sau khi làn sóng bạo loạn nổ ra năm 2004.

Ngày 25/10/2004, 85 người Hồi giáo Thái Lan bị giết chết, hầu hết do họ bị ngộp thở trong một chiếc xe tải chở quá đông người khi quân đội tiến hành đàn áp một cuộc biểu tình trong khu vực miền nam.

Hơn 6.600 người, chủ yếu là thường dân, đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột giữa những tay súng gốc Malaysia muốn tìm quyền tự trị lớn hơn tại khu vực này.

Chính quyền quân sự Thái Lan lên nắm quyền năm 2014 cho biết họ đã cố gắng để khỏi động lại các cuộc đàm phán hòa bình với phiến quân Hồi giáo nhưng đều thất bại trong khi các cuộc tấn công vẫn xảy ra trong khu vực./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Return to top