ClockThứ Sáu, 21/04/2017 06:35

Lại tấn công khủng bố ở Paris, 3 người thương vong

TTH.VN - Ít nhất một quan chức cảnh sát Pháp đã bị bắn chết và hai người khác bị thương trong một cuộc tấn công khủng bố tại Đại lộ Champs-Elysees ở trung tâm thủ đô Paris của Pháp, do nhóm IS tuyên bố thực hiện.

Xe cảnh sát chặn lối đi gần nơi xảy ra vụ tấn công ở Paris ngày 20/4/2017. Ảnh: AFP

Cuộc tấn công diễn ra vào đêm qua (theo giờ địa phương) đã diễn ra tại quận Champs-Elysees, nơi rất phổ biến với du khách và người mua sắm. Kẻ tấn công xuống xe và nổ súng bắn vào các nhân viên cảnh sát bên trong một chiếc xe khác.

Vụ nổ súng đã bắn trúng ba cảnh sát. Một người thiệt mạng tại hiện trường, trong khi 2 người kia bị thương nặng. Tay súng sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ.

Nhóm khủng bố IS đã lên tiếng xác nhận kẻ tấn công là "Abu Yousif, người Bỉ".

Trong một phát biểu trên truyền hình, phát ngôn viên Bộ nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet nói rằng, các tay súng đã "cố tình" nhắm mục tiêu vào các sĩ quan cảnh sát trong vụ tấn công lần này.

Văn phòng công tố Paris nói rằng vụ việc đang được điều tra và liên quan đến các quan chức chống khủng bố.

Người phát ngôn của cảnh sát Paris Johanna Primevert nói với hãng thông tấn AP rằng, kẻ tấn công dường như chỉ hành động một mình.

Các nhân chứng cũng mô tả kẻ tấn công như một tay súng đơn độc. Reuters trích dẫn nguồn tin của cảnh sát nói rằng cơ quan thực thi pháp luật đã đưa ra lệnh bắt giữ một nghi phạm thứ hai trong vụ bắn súng, người đã đến từ Bỉ bằng tàu hỏa.

Một viên chức cảnh sát đứng gác sau khi xảy ra vụ việc. Ảnh: AFP.

Ngay sau cuộc tấn công chết người này, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết lực lượng an ninh sẽ tập trung cảnh giác cao độ, đặc biệt là với tiến trình bầu cử tổng thống của nước này.

Cuộc tấn công này là một lời nhắc nhở sâu sắc về những cuộc tấn công khủng khiếp nhắm vào thủ đô của Pháp trong những năm qua, cướp đi mạng sống của hàng chục người.

IS - nhóm Hồi giáo cực đoan chủ yếu hoạt động ở Syria và Iraq, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

Cuộc tấn công hôm qua diễn ra 3 ngày trước vòng bầu cử đầu tiên trong cuộc bầu cử tổng thống căng thẳng của Pháp, trong đó có ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen - người đã tuyên bố một đường lối cứng rắn về người di cư, cáo buộc họ gây ra các vụ tấn công bạo lực cho nước Pháp.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top